Không chạy đua xe điện theo thời thế, Toyota vẫn có một con số mà bất cứ hãng xe nào cũng phải mơ ước

Tính sản lượng hay doanh số, Toyota vẫn đang là bên dẫn đầu thị trường hiện tại trong bối cảnh các đối thủ bận bịu đổi mới.

Theo Nikkei Asia, Toyota kỳ vọng sẽ có sản lượng trong năm 2023 cao nhất lịch sử và cũng là mức cao nhất mà bất cứ thương hiệu xe nào từng đạt được. 

Cụ thể, thương hiệu này (không tính 2 thương hiệu con là Hino hay Daihatsu) đang bám sát tiến độ sản xuất 10,2 triệu xe trong năm 2023, biến họ thành cái tên đầu tiên đạt được sản lượng 8 chữ số trong làng xe.

Toyota hứa hẹn có thêm một năm thống trị làng xe toàn cầu - Ảnh 1.

Toyota đang là cái tên số 1 cả về sản lượng và doanh số trong làng xe toàn cầu

Vào đầu năm nay, Toyota dự đoán hãng sẽ sản xuất 9,5 triệu tới 10,6 triệu xe trong 12 tháng kế tiếp, nghĩa là kỷ lục này nằm trong dự tính từ trước của hãng. Tờ báo Nhật Bản cho biết Toyota đã đốc thúc các hãng cung ứng của mình đẩy mạnh sản lượng trong giai đoạn cuối năm để phá sâu kỷ lục.

Nếu tính cả các thương hiệu con như Daihatsu hay Hino, Toyota đã đạt sản lượng toàn cầu 10 triệu xe/năm từ 2013 tới nay. Tuy nhiên, nếu chỉ tính Toyota và Lexus, họ mới chỉ chạm tới ngưỡng cao nhất là hơn 9 triệu xe vào 2019.

Tương ứng với sản lượng khủng khiếp, doanh số Toyota trên toàn cầu vẫn duy trì ở mức ổn định hoặc tăng trưởng nhẹ bất chấp nhiều biến động trong vài năm qua. 

Toyota hứa hẹn có thêm một năm thống trị làng xe toàn cầu - Ảnh 2.

Ưu điểm của Toyota tới từ đội hình đa dạng, nhiều mẫu xe mang tính địa phương chiều lòng khách hàng từng khu vực cụ thể

Vị thế "độc tôn" của Toyota, vì thế, hứa hẹn kéo dài thêm trong năm 2023 và ít nhất vài năm nữa trong bối cảnh các đối thủ của họ bận bịu với vấn đề khác. Đối thủ chính của hãng là Volkswagen vẫn đang tập trung điện hóa sản phẩm và khai tử đội hình cũ. Trong khi đó, Toyota lại không hề chạy theo xu thế xe điện này.

Tương tự, xe điện cũng đang là ưu tiên từ phía tập đoàn PSA dẫn đầu bởi Peugeot. Trong khi đó, Hyundai và Kia chưa đủ lớn mạnh để cạnh tranh vị thế số 1.

Tuy vậy, trong tương lai xa hơn, Toyota có thể bị đe dọa đáng kể nếu tốc độ điện hóa sản phẩm của hãng vẫn chậm như hiện tại. Khi đó, ưu điểm của Toyota là đội hình giàu sản phẩm "địa phương" phù hợp khách hàng từng khu vực sẽ dần biến mất và đẩy hãng vào thế bất lợi về đua doanh số.

Theo Quang Phong (Phụ nữ thủ đô)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video