Không cạnh tranh nổi Grab, Go-Viet, ứng dụng giao đồ ăn Việt rút lui?

Lala, nền tảng đặt món trực tuyến và giao đồ ăn thuộc Scommerce, doanh nghiệp sở hữu các công ty giao nhận Giao hàng nhanh và Ahamove, dừng hoạt động sau 1 năm ra mắt.

Là một khách hàng thường xuyên sử dụng các dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến, anh Minh Quân (27 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP.HCM) bất ngờ khi không thể sử dụng được ứng dụng giao đồ ăn Lala cách đây vài ngày.

“Nghĩ là lỗi ứng dụng nên tôi xóa để tải lại. Nhưng khi tìm từ khóa Lala trên kho ứng dụng thì không thấy nữa”, anh Quân cho biết.


Ứng dụng Lala không còn hoạt động và cũng
không thể tìm thấy trên kho ứng dụng
Google Play và App Store.

Theo ghi nhận, hiện ứng dụng Lala đã không còn hiển thị trên cả hai kho ứng dụng Google Play và App Store của hai hệ điều hành Android và iOS. Website Lala.vn không còn cho phép khách hàng đặt giao món. Trang facebook của thương hiệu này hiện cũng không thể tìm thấy.

PV đã liên hệ với Scommerce, đơn vị sở hữu nền tảng đặt món Lala và đại diện doanh nghiệp này cho biết sẽ thông tin chính thức về vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

Lala là ứng dụng đặt món trực tuyến do Ahamove phát triển và trực thuộc Scommerce, doanh nghiệp đồng thời sở hữu Giao hàng nhanh, hãng vận chuyển đứng thứ 2 trong thị trường giao nhận thương mại điện tử hiện nay.

Tính đến thời điểm dừng hoạt động, Lala đã vận hành trong khoảng 1 năm. Nền tảng này cũng nhiều lần tung ra các chương trình khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng.

Theo đánh giá của Euromonitor, quy mô thị trường giao nhận thức ăn tại Việt Nam có giá trị khoảng 33 triệu USD năm 2018 và đến năm 2020 sẽ tăng lên 38 triệu USD. Những con số khổng lồ này là minh chứng cho sự hấp dẫn của thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, việc Lala, ứng dụng thuộc sở hữu của một doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giao nhận, phải rời cuộc chơi cũng chứng tỏ “miếng bánh” thị trường giao nhận thức ăn tại Việt Nam không hề “dễ nuốt”.

Hiện thị trường đặt món trực tuyến tại Việt Nam đang có sự tham gia của các tay chơi như Now của Foody, Loship của Lozi, Vietnammm, GrabFood của Grab và mới nhất là Go-Food của Go-Viet.

Nhiều ứng dụng trên thị trường đang cạnh tranh bằng việc tung ra nhiều chương trình khuyến mãi liên tiếp, đặc biệt là Grab và Go-Viet trong thời gian gần đây. Cuộc chiến “đốt tiền” trên thị trường giao nhận thức ăn vẫn chưa có hồi kết.

Theo Việt Đức
Zing

Tags:

Đề xuất các giải pháp đảm bảo mục tiêu xuất khẩu nông sản

Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thuỷ sản năm 2025, do Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức ngày 12/8, đại diện Bộ Công Thương - ông Nguyễn Anh Sơn, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu đã đưa ra nhiều giải pháp cũng như các khuyến nghị để ngành nông nghiệp đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu nông sản đã được giao.

Chương mới của nền kinh tế

Chính phủ vừa tái khẳng định quyết tâm theo đuổi kịch bản tăng trưởng GDP 8,0% và thậm chí phấn đấu đạt 8,3 – 8,5% trong năm 2025.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế vươn tầm quốc gia và khu vực

Vừa qua, trong chương trình giao lưu Văn hoá Kinh tế Việt - Nhật, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế đã có buổi làm việc cùng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trong việc hợp tác, trao đổi về y khoa, công nghệ trong lĩnh vực y tế.

Video