Khởi động mùa khuyến mãi lớn nhất năm

Chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm "Shopping Season 2021" với nhiều nhóm ngành hàng như: thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang, hàng điện tử... của TP.HCM chính thức khai mạc ngày 15-11.
Khởi động mùa khuyến mãi lớn nhất năm - Ảnh 1.

Nhiều cửa hàng ở Saigon Centre (quận 1, TP.HCM) đang giảm giá lên đến 50% (ảnh chụp chiều 15-11) - Ảnh: NHẬT THỊNH

Chương trình được kỳ vọng trở thành một thương hiệu về kích cầu mua sắm riêng của TP.HCM.

Trên 1.600 chương trình khuyến mãi

Kéo dài đến ngày 31-12, chương trình thu hút được 586 doanh nghiệp tham gia với 1.692 chương trình khuyến mãi khác nhau. Việc lần đầu tiên doanh nghiệp được áp dụng tối đa khuyến mãi lên đến 100% sẽ góp phần thúc đẩy kinh doanh trong bối cảnh khôi phục kinh tế.

Bà Phan Thị Thắng - phó chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết ngoài việc khuyến mãi, kích cầu mua sắm đối với các mặt hàng tiêu dùng, chương trình còn có sự góp mặt, hưởng ứng tích cực của lĩnh vực y tế, du lịch mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm đa dạng dịch vụ sau thời gian giãn cách xã hội. 

Các chương trình khuyến mãi cũng phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19 và ưu tiên cho các hoạt động mua sắm trực tuyến (online).

Đây là nỗ lực của TP kích cầu tiêu dùng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất và mở rộng quy mô kinh doanh. Do đó, yêu cầu của các chương trình là phải đem đến người tiêu dùng những chương trình khuyến mãi trung thực với nhiều sản phẩm đa dạng, mức khuyến mãi sâu.

Cũng theo phó chủ tịch UBND TP, với những đặc trưng riêng và mục tiêu hướng đến chương trình, "Shopping Season 2021" có chủ đề "Thỏa sức mua, đua sức sắm" là bước khởi đầu để TP tổ chức các sự kiện khuyến mãi thường niên, xuyên suốt giai đoạn từ đây đến năm 2025, hướng đến xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách, góp phần khẳng định vị thế, vai trò đầu tàu kinh tế của TP.

Ngoài việc khuyến mãi, kích cầu mua sắm với các mặt hàng tiêu dùng, chương trình còn có sự góp mặt, hưởng ứng tích cực của lĩnh vực y tế, du lịch, mang đến cho người dân những trải nghiệm đa dạng dịch vụ sau thời gian giãn cách xã hội.

Bà Phan Thị Thắng

Tưng bừng giảm giá 30-80%

Trong suốt hơn một tháng cuối năm 2021, người tiêu dùng cũng như du khách sẽ có trải nghiệm mua sắm với mức giảm chưa từng có. 

Theo các doanh nghiệp, chương trình cũng cần xây dựng thêm tiêu chí cho hàng hóa tham gia để tránh được tình trạng hàng kém chất lượng, hàng nhái trà trộn. Nếu thực hiện tốt, chương trình khuyến mãi có thể trở thành sự kiện thường niên thu hút cả khách nội địa và quốc tế đến TP.HCM.

Theo ghi nhận, ngay sau lễ khai mạc, nhiều trung tâm mua sắm, cửa hàng, hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM đã kích hoạt các chương trình khuyến mãi, những bảng ghi mức giảm giá 30-50-80% đã được treo lên… Điều này cũng giúp người dân giảm chi phí trong bối cảnh thu nhập của nhiều người sụt giảm do dịch COVID-19.

Các hệ thống siêu thị tham gia

Đến nay, các trung tâm mua sắm như Vincom, Takashimaya, những hệ thống siêu thị lớn Co.opmart, AEON, Lotte VN... đều đã cam kết đồng hành và sẽ có nhiều ưu đãi dành cho khách hàng đến mua sắm trong dịp này. Ngoài ra, các hãng lữ hành, cơ sở lưu trú cũng chủ động tham gia bán những tour nghỉ dưỡng, tour khám phá TP...

Riêng về kênh online, các chương trình khuyến mãi sẽ diễn ra trễ hơn, dự kiến cuối tháng 11, kết hợp cùng những lễ hội mua sắm quốc tế khác như Black Friday, Ngày mua sắm đôi... Đến nay, các sàn lớn như Tiki, Sendo, Lazada, Shopee... đều có kế hoạch tung ra những chương trình khuyến mãi lớn cùng tạo sự cộng hưởng cho chương trình của thành phố.

"Nhiều sàn thương mại điện tử còn cho biết các chương trình hỗ trợ thương nhân bán hàng không chỉ giới hạn trong phạm vi TP mà bất kỳ người bán nào trên sàn, do đó hàng hóa khuyến mãi sẽ rất đa dạng, từ khắp nơi trên cả nước", đại diện Sở Công thương TP cho biết.

------

Nhiều sự kiện bổ trợ

Theo ban tổ chức, sẽ có chuỗi hoạt động bổ trợ trong chuỗi sự kiện của chương trình khuyến mãi tập trung. Theo đó, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh thành năm 2021, dự kiến thu hút khoảng 40 tỉnh thành tham gia, sẽ được tổ chức từ ngày 2 đến 5-12 với quy mô khoảng 300 - 500 gian hàng.

Hội chợ khuyến mãi diễn ra từ ngày 21 đến ngày 26-12 với quy mô khoảng 450 gian hàng, tập trung các sản phẩm có uy tín thương hiệu thuộc các ngành hàng khác nhau, trong đó chú trọng đến các mặt hàng truyền thống, mang tính đặc trưng địa phương phục vụ bà con mua sắm lễ Noel và Tết dương lịch.

Theo Tuổi trẻ

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Video