Khan nguồn cung, SUV phân khúc C đồng loạt giảm doanh số

Tất cả các mẫu crossover cỡ trung đều giảm doanh số trong tháng 6/2022. Cụ thể, tổng lượng xe của phân khúc SUV cỡ C trong tháng vừa qua đạt 2.631 chiếc, giảm 52,7% so với tháng trước đó.

Tình trạng khan hàng đã có ảnh hưởng mạnh đến phân khúc crossover cỡ trung (SUC cỡ C) tại Việt Nam trong tháng 6/2022, khiến tất cả các mẫu xe đều giảm doanh số mạnh. Tổng lượng xe của phân khúc trong tháng vừa qua đạt 2.631 chiếc, giảm 52,7% so với tháng trước đó.

Mazda CX-5 là mẫu xe bị ảnh hưởng nặng nề nhất với mức giảm 76,6%, chỉ đạt doanh số 439 xe trong tháng 6 và tụt xuống vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng doanh số của tháng. 

Ngoài ra, Kia Sorento cũng ghi nhận mức giảm khá mạnh khi chỉ bán được 218 xe, thấp hơn 74,5% so với trước đó. Mazda CX-8 đứng cuối danh sách với chỉ 133 xe bán ra trong tháng 6, giảm 55,4% so với tháng trước đó.

Dẫn đầu phân khúc crossover cỡ trung trong tháng 6 này là Honda CR-V, với doanh số 484 xe, tuy không quá vượt trội so với các đối thủ nhưng mức giảm 35% giúp xe duy trì được số lượng bán ra tốt hơn.

Giảm doanh số ít nhất trong phân khúc này chính là Mitsubishi Outlander với chỉ 12,8% lượng xe bán ra thấp hơn với với tháng 5, đạt 444 xe. Doanh số này giúp mẫu crossover của Mitsubishi đạt được vị trí thứ 3 trong phân khúc.

Sau nửa đầu năm 2022, toàn phân khúc crossover cỡ trung đã bán được 29.974 xe, một con số khá lớn do đang có tới 7 đại diện cạnh tranh cùng nhau. Trong đó, dẫn đầu hiện vẫn là Mazda CX-5 với 7.797 xe bán được. 

Honda CR-V đứng ở vị trí tiếp theo khi chỉ đạt doanh số 5.867 xe, thấp hơn khá nhiều so với Mazda CX-5. Trong khi đó, Hyundai SantaFe xếp thứ 3 với 4.855 xe bán ra trong 6 tháng vừa qua.

Đáng tiếc nhất chính là Hyundai Tucson với thế hệ mới đã được bán từ đầu năm nhưng vấn đề nguồn cung linh kiện thiếu thốn gây ra tình trạng khan hàng, xe chỉ bán được 3.839 chiếc nửa đầu năm.

Hiện tại, phân khúc này đã đón nhận thêm đối thủ mới - Kia Sportage với nhiều chi tiết chia sẻ cùng Hyundai Tucson nhưng sở hữu ngoại hình khác biệt cùng với mức giá chênh lệch. Tuy nhiên, đây cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc cho người tiêu dùng nếu nguồn cung hàng dồi dào trong thời gian tới.

Theo Hoàng Phúc (VOV)

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video