Khai trương nhà hàng ẩm thực Pháp Le Corto

Vừa qua, Le Corto - nhà hàng ẩm thực Pháp đương đại đã chính thức khai trương tại 5D Nguyễn Siêu, Quận 1, TP.HCM.

Le Corto 1

Đầu bếp của nhà hàng là đầu bếp Pháp  - Sakal lừng danh ở Sài Gòn, đã 15 năm làm bếp trưởng cho khách sạn 5 sao Sofitel. Với thực đơn “không đụng hàng” của Sakal, mỗi một món ăn là sự tinh hoa được đúc kết từ hương, vị và sắc của nhiều nền ẩm thực khác nhau, có một chút nhẹ nhàng, thơm bùi của ẩm thực Pháp, một chút nồng nàn, ghi dấu của ẩm thực Châu Á. Mỗi một đĩa thức ăn là cả một tác phẩm nghệ thuật được bếp trưởng Sakal kiến tạo bằng cả tình yêu dành cho ẩm thực đủ để khiến người ăn nhớ hoài, nhớ mãi.

Le Corto, lấy từ tên của một nhân vật truyện tranh Corto Maltese, xuất bản vào năm 1967 của tác giả Hugo Pratt, người Ý, nổi tiếng trên thế giới về thể loại truyện tranh. Corto Maltess là một thủy thủ lịch lãm, bao dung, yêu đời, thích phiêu lưu mạo hiểm, đi nhiều, giao du rộng. Con vật cưng của chàng thủy thủ Le Corto là chú mèo bí ẩn. Logo của Le Corto là thú cưng của chàng Le Corto.

Kiến trúc sư Reda Malou, tác giả vẽ nên resort The Nam Hai ở Hội An và resort The Six Senses ở Côn Đảo chính là người thổi hồn vào trang trí nội thất của Le Corto. Những bức tường màu bút chì than kết hợp với trần nhà sơn đen, màu tím của những tấm ri-đô, bàn gỗ, các dãy ghế băng màu xanh rêu, kiểu thiết kế Pháp pha lẫn giữa hiện đại và cổ điển, tạo cảm giác đầy bí ẩn nhưng thật dễ chịu.

Nguyễn Trọng

 
Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video