Khai mạc Triển lãm quốc tế Automechanika Hồ Chí Minh

Ngày 15/3 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm quốc tế về linh phụ kiện, phụ tùng ôtô, môtô và xe máy (Automechanika Hồ Chí Minh) đã chính thức khai mạc . Triển lãm được tổ chức bởi Mese Frankfurt, Chan Chao International Co., Ltd và Công ty Yorkers Exhibition Service Vietnam.

Automechanika có quy mô 9.200m2 và hơn 350 đơn vị trong và ngoài nước tham gia trong đó 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là Việt Nam, Ả Rập Saudi, Pakistan, Bulgaria, Đức, Ba Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Singapore, Ý, Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc và Đài Loan...

Đây là lần đầu tiên Automechanika có mặt tại TP. Hồ Chí Minh nhưng lại là sự kiện lần thứ 16 do Messe Frankfurt tổ chức trên toàn cầu. Đến nay triển lãm này đã được tổ chức thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Anh, Argentina, Đức, Mỹ Mexico, Ấn Độ, Nga, Trung Quốc, Malaysia.... Đây là triển lãm cung cấp các linh kiện, phụ tùng, các máy móc công nghiệp và những giải pháp, dịch vụ cho ngành công nghiệp ô tô... hướng đến những người có nhu cầu thực sự.

Sự ra mắt Automechanika tại Việt Nam còn thu hút các nhà sản xuất lớn, các đại lý và nhà phân phối trong nước và trên thế giới để giới thiệu những sản phẩm mới nhất và các linh kiện cho ngành công nghiệp ôtô, xe máy tại Việt Nam. Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường ô tô Việt Nam là một trong những thị trường mới nổi với sự tăng trưởng liên tục trong nhiều năm qua. Năm 2014, số lượng xe tiêu thụ vượt 133.000 xe đến năm 2016 đã vượt qua 304.000 xe trong đó số xe lắp ráp trong nước chiếm 32%.

Triển lãm năm nay sẽ diễn ra trong ba ngày, kết thúc chiều ngày 17/3 được kỳ vọng sẽ thu hút 8.000 khách tham quan.

Tuấn Trần

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video