Khai mạc giải Bóng rổ học sinh phổ thong thành phố Hà Nội – Cup Milo 2018

Giải Bóng rổ học sinh phổ thông thành phố Hà Nội - Cúp Milo năm 2018 đã chính thức khai mạc tại nhà thi đấu Hoàng Mai.

[caption id="attachment_80816" align="aligncenter" width="700"] Đại diện Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đội[/caption]

Đây là giải đấu thường niên do Ngành GD&ĐT phối hợp với Ngành VH&TT Hà Nội tổ chức với sự tham gia của các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn TP Hà Nội.

Tham dự Giải năm nay có 134 đội tuyển với trên 1.600 vận động viên đại diện cho học sinh các trường THCS và THPT trên địa bàn TP (56 đội nam THPT; 25 đội nữ THPT; 36 đội nam THCS và 17 đội nữ THCS); Bóng rổ là một trong những môn thể thao được học sinh yêu thích.

Đây là Giải có số lượng vận động viên tham dự giải đông đảo nhất từ trước đến nay. Giải được tổ chức từ ngày 6/1 tới 18/1/2018, các đội tuyển (tối đa mỗi đội là 12 vận động viên) bao gồm các đội nam & đội nữ sẽ được chia bảng, bốc thăm thi đấu, xếp hạng.

Các đội nhất, nhì mỗi bảng sẽ thi đấu chéo, Tứ kết, Bán kết và Chung kết để chọn ra các đội đoạt giải nhất, nhì, ba.  Ngoài ra còn có giải thưởng cho cá nhân xuất sắc nhất Giải. Đồng hành cùng giải đấu này, Nestlé MILO hỗ trợ trang phục thi đấu, giải thưởng cũng như  hỗ trợ một phần kinh phí cho công tác tổ chức Giải.

Gắn bó với phong trào Bóng rổ tại Hà Nội  trong nhiều năm qua, Nestlé MILO đã có hơn 10 năm liền đồng hành cùng Giải Bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội do Báo Nhi Đồng tổ chức. Những giải đấu này là bước chuẩn bị quan trọng, phát hiện những tài năng bóng rổ Hà Nội cho sân chơi thể thao lớn Hội Khỏe Phù Đổng Toàn Quốc do Bộ Giáo Dục Đào Tạo tổ chức hàng năm và xa hơn là tìm kiếm những tài năng thể thao cho Thủ Đô và đất nước. Với Giải Thể thao học sinh phổ thông Hà Nội Năm Học 2017 – 2018, Nestlé MILO mong muốn nâng cao hơn nữa tinh thần luyện tập thể thao ở các em học sinh, đặc biệt đối với bộ môn Bóng rổ.

Năm 2017, để hỗ trợ các tuyển thủ nhí luyện tập, Nestlé' đã lắp đặt mới 38 bộ trụ bóng rổ tại các trường tiểu học Hà Nội, nâng tổng số trụ bóng rổ được lắp đặt lên 110 bộ trụ tại các trường học trên toàn thành phố.

Giải Bóng rổ học sinh phổ thong là hoạt động thể thao trong khuôn khổ chương trình Năng động Việt Nam, chương trình hợp tác giữa Nestlé MILO và Bộ Giáo Dục Đào Tạo, Tổng Cục Thể Dục Thể Thao triển khai từ năm 2016.  Chương trình  này thể hiện cam kết của Nestlé nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn tại Việt Nam..

N.Lan

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video