Khai mạc Festival Trà Thái Nguyên lần thứ 3 năm 2015

Ngày 26/11, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc tỉnh Thái Nguyên, Festival Trà Thái Nguyên Việt Nam lần thứ 3 năm 2015 với chủ đề “Tinh hoa Trà Việt” chính thức được khai mạc.

[caption id="attachment_9515" align="aligncenter" width="600"]Với chủ đề "Tinh hoa Trà Việt", Festival năm nay là hoạt động kinh tế - văn hóa đặc biệt, quảng bá về đất và người Thái Nguyên Với chủ đề "Tinh hoa Trà Việt", Festival năm nay là hoạt động kinh tế - văn hóa đặc biệt, quảng bá về đất và người Thái Nguyên[/caption]

Festival Trà Thái Nguyên lần này được tổ chức với quy mô quốc gia và có yếu tố quốc tế, gắn với các sự kiện lịch sử văn hóa của tỉnh Thái Nguyên. Ngoài ra, còn có sự kết hợp giữa các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội quy mô lớn với sự tham dự của các đoàn trà đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm trà của Việt Nam (Malaysia, Philippines, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Brunei và Nga).

Tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương những thành tựu to lớn mà ngành chè Việt Nam đã đạt được. Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng chân thành cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế đối với sự nghiệp phát triển của ngành chè Việt Nam. ​Ông Dương Ngọc Long, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên - Trưởng Ban tổ chức cũng cho biết qua hai kỳ tổ chức Festival trước, cây chè và sản phẩm trà Thái Nguyên đã được người dân và du khách trong nước, bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn tạo được niềm tin, niềm tự hào cho người trồng chè cũng như các doanh nghiệp chế biến, kinh doanh sản phẩm trà.

Theo Thời báo Kinh Doanh

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video