Khách VIP bảo hiểm thì được hưởng những quyền lợi gì?

Hiện nay, bên cạnh các sản phẩm phổ thông, các công ty bảo hiểm còn đang cung cấp những gói bảo hiểm dành cho khách VIP, với hàng loạt quyền lợi và ưu đãi đặc quyền dành riêng.

Theo báo cáo "Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng" của công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, cùng với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, người tiêu dùng đang có xu hướng cao cấp hóa. Điều này thể hiện ngay ở trong nhu cầu cơ bản nhất như mua sắm nội thất, du lịch, chăm sóc sức khỏe,...

Ở riêng lĩnh vực bảo hiểm, theo Khảo sát Manulife Asia Care Survey lần thứ 3 của Tập đoàn Manulife, 86% người được khảo sát cho biết sau đại dịch, họ nhận ra sự cần thiết của bảo hiểm; 71% cũng hiểu được tầm quan trọng của một kế hoạch nghỉ hưu. Đồng thời, nhiều người cũng có một đại bộ phận dự định mua bảo hiểm trong tương lai gần. Trong đó, 2 sản phẩm sức khỏe và nhân thọ là ưu tiên hàng đầu.

Trên thực tế, không ít người tiêu dùng đã không ngần ngại lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm cao cấp, hoặc nâng hạng các quyền lợi để được bảo vệ tốt hơn. Như chị Nguyễn Thanh Tú, trưởng phòng kinh doanh một công ty xuất nhập khẩu hàng may mặc tại TP.HCM.

"Trước đây, 2 vợ chồng mình có mua bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm sức khỏe. Trong đợt dịch, cả hai đều bị nhiễm Covid và tình hình sức khỏe có phần xuống dốc hẳn, còn gặp phải một số di chứng hậu đại dịch, cũng thường xuyên nằm viện vì bệnh tật hơn. Mặc dù là được bảo hiểm chi trả đầy đủ nhưng mình cảm thấy không đủ bù đắp chi phí. Hồi giữa năm, mình có nhờ chuyên gia rà soát lại và biết được là do hợp đồng của mình đã mua từ rất lâu rồi, theo thời gian thu nhập tăng lên nên quyền lợi bảo hiểm cũ không còn tương xứng. Vì thế mình đã quyết định nâng cấp gói bảo hiểm lên. Chi phí bỏ thêm không nhiều nhưng lại được lên hạng ưu tiên, ưu đãi và quyền lợi cũng nhiều hơn so với bình thường", chị Tú chia sẻ.

Hay như anh Lý Tấn Tài, nhân viên của một công ty phần mềm tại quận 2, TP.HCM cho biết, thời gian gần đây anh có mua các loại thẻ chăm sóc sức khỏe phi nhân thọ. Tuy nhiên, cảm thấy quyền lợi bảo vệ không đủ và không lâu dài nên anh cũng chuyển sang bảo hiểm cao cấp và lâu dài. 

"Dùng thẻ sức khỏe sau 1-2 năm đôi khi các công ty bảo hiểm không bán nữa. Chưa kể là thẻ chỉ trả một số quyền lợi cơ bản. Mình thì muốn một công ty có thể đồng hành lâu dài, quyền lợi cũng tốt hơn. Tìm hiểu qua một vài sản phẩm thì mình thấy sản phẩm cao cấp phù hợp và có lợi nhiều hơn nên mình quyết định chọn loại này", anh Tài chia sẻ.

Thấu hiểu điều này, hiện nay bên cạnh các sản phẩm tiêu chuẩn hay phổ thông, các hãng bảo hiểm còn mang đến các gói bảo hiểm cao cấp, ưu tiên dành cho khách hàng có thu nhập cao, mong muốn được bảo vệ và chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Như BIDV MetLife hiện có chương trình MetPremier - chương trình chăm sóc đặc biệt dành riêng cho khách hàng cao cấp. Theo đó, khách hàng được ưu tiên thẩm định, phát hành hợp đồng, phục vụ tại các phòng khám của BIDV Metlife và giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Các hợp đồng bảo hiểm này cũng sẽ được sử dụng dịch chất lượng, quyền lợi bảo hiểm cũng cao hơn so với các sản phẩm phổ thông Ngoài ra, khách hàng còn được tặng quà sinh nhật với giá trị lên đến 1 triệu đồng hoặc lịch năm mới.

Hoặc với bảo hiểm Bảo Việt thì có sản phẩm BaoViet Intercare có quyền lợi khám chữa bệnh tại các bệnh viện ở nước ngoài cho khách hàng VIP; hay Liberty Insurance cũng có sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cao cấp cho phép khách hàng được khám chữa bệnh ở các quốc gia có nền y tế phát triển. Manulife cũng có ưu tiên khách hàng hạng VIP được kiểm tra sức khỏe tại các cơ sở hàng đầu như Yersin, Careplus, Việt Pháp…

Theo Văn Tuệ (Nhịp Sống Thị Trường)

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video