Khách Việt mua xe Hyundai không còn được trông chờ công nghệ động cơ xăng, dầu mới

Hyundai được cho là đã đóng cửa trung tâm nghiên cứu động cơ đốt trong để dồn toàn bộ tâm sức cho ô tô điện.

Hyundai được cho là đã đóng cửa trung tâm nghiên cứu động cơ đốt trong để dồn toàn bộ tâm sức cho ô tô điện.

Thời gian gần đây, Hyundai đang đẩy mạnh tiến độ phát triển dải sản phẩm ô tô điện sau khi chiếc Ioniq 5 được đánh giá cao bởi giới chuyên môn và người dùng. Trong khi đó, Concept Seven hé lộ Hyundai Ioniq 7 SUV cỡ lớn trong tương lai hiện cũng đã được công bố, đồng thời lịch ra mắt sedan Hyundai Ioniq 6 có vẻ cũng đã được ấn định rơi vào năm 2022 tới đây.

Nhận thấy tiềm năng của phân khúc này, Hyundai có vẻ đã quyết định "tất tay" khi nhiều nguồn tin Hàn Quốc đồng loạt khẳng định họ đã loại bỏ bộ phận phát triển động cơ đặt tại Viện Nghiên cứu Namyang và tái cơ cấu nhân sự sang nhóm phát triển công nghệ điện hóa đồng thời thành lập nhóm nghiên cứu và phát triển pin mới.

 Khách Việt mua xe Hyundai không còn được trông chờ công nghệ động cơ xăng, dầu mới  - Ảnh 1.

Một email nội bộ của Hyundai cũng được trích dẫn khẳng định "Thành tựu trong mảng phát triển động cơ của Hyundai là không thể chối cãi nhưng chúng ta cần thay đổi hệ thống hiện có để sáng tạo ra những phát minh mới cho tương lai dựa trên những nền tảng tuyệt vời có sẵn trong quá khứ".

Hyundai tạm thời chưa bình luận gì về sự việc này nhưng dựa theo những động thái rục rịch vừa qua của họ có thể thấy nhiều khả năng đây là sự thực.

 Khách Việt mua xe Hyundai không còn được trông chờ công nghệ động cơ xăng, dầu mới  - Ảnh 2.

Hàng loạt lãnh đạo kỳ cựu từng được tập đoàn Hyundai mời về từ các thương hiệu Đức để tăng tính thể thao cho đội hình Hyundai/Hyundai N lẫn Kia đã đồng loạt rời đi trong tháng 12 này chẳng hạn giám đốc mảng nghiên cứu và phát triển Albert Biermann hay phó chủ tịch điều hành Peter Schreyer đồng thời hơn 200 vị trí lãnh đạo, chủ yếu thuộc mảng nghiên cứu và phát triển, được bổ nhiệm nhân sự mới.

Thay đổi trên cũng cho thấy Hyundai đã tự đánh dấu khép lại một chương rất thành công – thậm chí có thể nói đã và đang thành công nhất trong lịch sử của mình, để sẵn sàng đương đầu với thách thức của kỷ nguyên điện hóa mới.

Tham khảo: The Korean Car Blog

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video