Karofi góp sức mang đến 50 triệu lít nước tinh khiết cho trẻ em miền Tây

50 triệu lít nước tinh khiết tương đương với 300 máy lọc nước nhiễm mặn được Karofi trao tặng các trường tiểu học, mầm non thuộc 5 tỉnh Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Cần Thơ.

Ngày 21/3/2021, tại Trung tâm hội nghị 37 Hùng Vương (Hà Nội), Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Tập đoàn Karofi công bố chương trình “Thấu hiểu hạn mặn – Tinh khiết miền Tây”. Thông qua chương trình, 50 triệu lít nước tinh khiết tương đương với 300 máy lọc nước nhiễm mặn được trao tặng các trường tiểu học, mầm non thuộc 5 tỉnh Vĩnh Long, An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Cần Thơ –  những địa phương chịu tác hại lớn từ đợt hạn xâm nhập mặn 2021. Ước tính sẽ có 100.000 trẻ em được hưởng lợi từ chương trình.

Karofi góp sức mang đến 50 triệu lít nước tinh khiết cho trẻ em miền Tây - 1

“Thấu hiểu hạn mặn – Tinh khiết miền Tây” là hoạt động hưởng ứng chương trình Điều ước cho em của Bộ Giáo dục và Đào tạo, góp phần triển khai Kế hoạch số 29 về kết nối nguồn lực xã hội xây dựng trường học an toàn, thân thiện cho trẻ em, học sinh giai đoạn 2021 – 2025. Chương trình cũng thuộc chuỗi dự án Tận Tâm vì tương lai Việt của Tập đoàn Karofi với mục tiêu trợ giúp những người dân yếu thế trong xã hội, có cơ hội tiếp cận nguồn nước tinh khiết đảm bảo.

Tại miền Tây, mỗi mùa khô về, bà con lại gồng mình trong cơn hạn mặn khốc liệt. Hạn hán, nước mặn xâm nhập, nước ngọt - đặc biệt là nước sạch, an toàn cho sức khỏe ngày càng khan hiếm. Nước nhiễm mặn ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kinh tế. Trong đó, trẻ em là một trong những đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất tới sức khỏe.

“Thấu hiểu hạn mặn – Tinh khiết miền Tây” sẽ đồng hành cùng các trường học trực tiếp trao tặng nguồn nước ngọt tinh khiết, an toàn cho các em học sinh, góp phần ngăn chặn bệnh tật có nguy cơ từ nguồn nước ô nhiễm.

Karofi góp sức mang đến 50 triệu lít nước tinh khiết cho trẻ em miền Tây - 2

 Nhân Ngày Nước thế giới 22/3, khi cả thế giới cùng hướng về Nước – tài nguyên quý giá quan trọng hàng đầu với sự sống, chương trình cũng muốn lan tỏa thông điệp tích cực tới cộng đồng về việc nâng cao ý thức tiết kiệm, bảo vệ môi trường nước, sử dụng nguồn nước sạch tinh khiết để bảo vệ sức khỏe gia đình, cùng chia sẻ khó khăn với những người thiếu may mắn đang sống trong vùng ô nhiễm nước và không có điều kiện tiếp cận nước sạch.

Tại Lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh chia sẻ: “Thấu hiểu hạn mặn – Tinh khiết miền Tây là một chương trình có giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của tập đoàn Karofi đến người dân miền Tây nói chung và trẻ em nói riêng. Những nỗ lực của ban tổ chức chương trình chắc chắn sẽ góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, tạo điều kiện thiết yếu để các em phát triển khoẻ mạnh.”

Karofi góp sức mang đến 50 triệu lít nước tinh khiết cho trẻ em miền Tây - 3

Với đặc thù nguồn nước nhiễm mặn ở miền Tây, máy lọc nước thông thường không thể sử dụng được, hoặc chỉ sử dụng trong một thời gian ngắn sẽ hỏng và tắc lõi lọc. Vì vậy, Karofi đã nghiên cứu và sản xuất riêng biệt sản phẩm máy lọc nước dành riêng cho nguồn nước Miền Tây. Linh phụ kiện cấu thành máy có chất lượng cao, chịu mặn tốt, đặc biệt là màng lọc RO chuyên dụng nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ. Nước sau lọc của máy lọc nước Karofi được xét nghiệm đạt chuẩn Quốc gia nước uống tinh khiết bởi Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường - Bộ Y Tế.

Ngay sau lễ công bố, 300 máy lọc nước sẽ được tiến hành lắp đặt để các trường kịp thời có nguồn nước ngọt tinh khiết sử dụng trong mùa hạn mặn năm nay. Và những máy lọc nước này cũng cung cấp nước sạch an toàn uống trực tiếp quanh năm cho nhà trường. Các máy lọc nước trong chương trình được Karofi bảo hành 3 năm và bảo trì bảo dưỡng 5 năm.

Karofi góp sức mang đến 50 triệu lít nước tinh khiết cho trẻ em miền Tây - 4

Ông Nguyễn Văn Vượng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Karofi cho biết: “Hàng năm, Karofi đều có những chương trình CSR hướng đến việc bảo vệ sức khỏe, mang đến nguồn nước tinh khiết cho mọi người. Năm nay, chúng tôi ưu tiên miền Tây đang mùa hạn mặn, bà con không có nước dùng để ăn uống, sinh hoạt. Đặc biệt với các em nhỏ ở trường mầm non, tiểu học, chúng tôi hi vọng, với số lượng máy phục vụ các em trong đợt này, phần nào góp sức mang đến nguồn nước tinh khiết đảm bảo sức khỏe cho các em và giúp bố mẹ an tâm hơn khi con ở trường.”

Với tầm nhìn trở thành Top 3 Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nước và không khí vào năm 2040, Tập đoàn Karofi luôn thực hiện song song mục tiêu kinh doanh và phát triển bền vững. Trong số các dự án cộng đồng mà Karofi thực hiện, Dự án Tận Tâm vì tương lai Việt đã triển khai được 6 năm với tổng ngân sách lên đến 25 tỉ đồng, 250 triệu lít nước tinh khiết được trao tay và hơn 1 triệu người dân được hưởng lợi trực tiếp từ dự án. Hiện Karofi đang là thương hiệu đứng số 1 thị phần và là thương hiệu được yêu thích nhất (theo báo cáo của Techsci – Tổ chức nghiên cứu thị trường độc lập trên thế giới).

Theo Dân Việt
Tags: Karofi

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.