Jetstar đứng đầu danh sách chậm, hủy chuyến quý I/2017

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố danh sách số liệu chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong quý 1 năm 2017. Theo đó Hãng hàng không Jetstar Pacific có tổng số chuyến chậm, hủy nhiều nhất với 2.553 chuyến.

Cụ thể, báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tính từ 1/1/2017 đến 15/3/2017, Hãng hàng không Jetstar Pacific có 2.379 chuyến chậm trong tổng số 8.542 chuyến bay, chiếm 27,9%, đồng thời là hãng có tỷ lệ chuyến chậm cao nhất. So với quý 4/2016 tỷ lệ chuyến chậm của hãng này tăng 7,5%.

Jetstar cũng là đơn vị có số lượng chuyến máy bay bị hủy cao nhất trong ngành với 174 chuyến hủy, tăng 0,7 điểm so với quý 4 năm ngoái.

[caption id="attachment_31029" align="aligncenter" width="660"] Jetstar đứng đầu danh sách hãng hàng không có số chuyến bay chậm, hủy chuyến nhiều nhất[/caption]

Đứng kế tiếp Jetstar là Hãng hàng không Vietjet về tổng số lượng chuyến chậm. Trong ba tháng đầu năm, hãng hàng không Vietjet có 2.337 chuyến bay chậm trong tổng số 19.015 chuyến thực hiện, chiếm 12,3%.

Đáng chú ý, so với quý 4 năm 2016 tỷ lệ chuyến bay chậm của Vietjet đã có sự cải thiện, giảm 1,9%.

Mặc dù là hãng có tổng lượng chuyến bay bị delay nhiều thứ hai nhưng Vietjet lại là hãng có số lượng chuyến bay hủy ít nhất. Trong ba tháng hãng này chỉ có 5 chuyến bay bị hủy, giảm 0,2% so với quý cuối cùng của năm ngoái.

Vietnam Airlines có 2.187 chuyến chậm trong tổng số 25.494 chuyến bay, đạt tỷ lệ 8,6%, giảm 6,2% so với quý trước. Vietnam Airlines có 98 chuyến bay bị hủy, giảm 0,2% so với quý trước.

Vasco là hãng hàng không ít thực hiện chuyến bay nhất trong quý 1, Vasco khai thác 2.200 chuyến bay nhưng có 156 chuyến bay bị chậm và 60 chuyến bay bị hủy. Tỷ lệ hủy chuyến của Vasco cao nhất trong 4 hãng là 2,7% . Xét trong toàn quý, tỷ lệ chậm chuyến của Vasco tăng 7,1% so với quý trước.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các nguyên nhân chính gây chậm chuyến chủ yếu do kỹ thuật của hãng hàng không, trang thiết bị tại cảng hàng không, vấn đề thời tiết, tàu bay về muộn; quản lý, điều hành bay…Bên cạnh đó là vấn đề quá tải sân bay cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông hàng không.

Theo Hải Minh - NDH

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video