ITL Corp tuyên bố đã sở hữu 97% vốn Sotrans

Sự kết hợp của hai doanh nghiệp này sẽ mang lại cho các khách hàng của cả hai công ty các lợi ích thiết thực và giá trị gia tăng thông qua các dịch vụ Logistics tích hợp, đa dạng và tối ưu về mặt chi phí, đại diện ITL Corp chia sẻ.

ITL Corp tuyên bố đã sở hữu 97% vốn Sotrans

Ngày 18/8/2020, CTCP Giao Nhận và Vận Chuyển In Do Trần (ITL Corp) tuyên bố chính thức hoàn tất giao dịch (M&A) mua lại CTCP Kho Vận Miền Nam (Sotrans Group) – đơn vị cung cấp các dịch vụ Logistics tích hợp bao gồm: Kho bãi, giao nhận, gom hàng, khai thác cảng, vận chuyển hàng hóa nội địa và quốc tế. Sau giao dịch này, tỷ lệ sở hữu của ITL Corp tại Sotrans Group được nâng lên mức gần 97%.

Ông Đặng Doãn Kiên, Phó Chủ tịch phụ trách Khối Đầu tư của ITL Corp cho biết: "Việc ITL Corp mua sáp nhập Sotrans Group sẽ hoàn thiện mảnh ghép hoàn hảo trong việc tận dụng năng lực của một doanh nghiệp đứng đầu về thị trường hàng không với một doanh nghiệp dẫn đầu về cảng, Logistics cảng và ICD. Sự kết hợp của hai doanh nghiệp này sẽ mang lại cho các khách hàng của cả hai công ty các lợi ích thiết thực và giá trị gia tăng thông qua các dịch vụ Logistics tích hợp, đa dạng và tối ưu về mặt chi phí."

ITL Corp được thành lập vào đầu năm 2000, trải qua gần 20 năm phát triển, hiện nay ITL Corp là chuyên gia cung cấp các dịch vụ Logistics tích hợp hàng đầu tại Việt Nam và Đông Dương. ITL Corp là đại diện hàng không và Tổng đại lý khai thác hàng hóa cho hơn 22 hãng hàng không hàng đầu thế giới và khai thác hơn 300 chuyến bay mỗi tuần. Ngoài ra, ITL Corp còn cung cấp các dịch vụ vận tải hàng hóa quốc tế chuyên nghiệp thông qua các phương thức vận tải hàng không, vận tải đường biển, vận tải đa phương thức và dịch vụ khai thuê hải quan.

Sotrans Group được thành lập từ năm 1975, là một trong những công ty hàng đầu trong ngành giao nhận vận tải quốc tế, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu và dịch vụ kho đa chức năng tại Việt Nam với diện tích hơn 230.000 m2. Đặc biệt, Sotrans Group chú trọng vào các hoạt động của cảng và Logistics cảng và sở hữu hệ thống cảng bao gồm cảng cạn Sotrans ICD, cảng Sowatco Long Bình và Depot Sotrans Mỹ Phước và hiện là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kho bãi, cảng và Logistics cảng tại Việt Nam và khu vực.

Về phía Sotrans Group, ông Đặng Vũ Thành, Tổng Giám đốc, Thành viên HĐQT của Sotrans Group chia sẻ: "Chúng tôi hoan nghênh ITL Corp đầu tư vào Sotrans Group và vinh dự trở thành một thành viên của ITL Corp. Tôi tin rằng với chiến lược thương hiệu kép và sự kết hợp về tài sản, mạng lưới hệ thống, công nghệ và đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao của 2 doanh nghiệp sẽ hình thành một Tập đoàn Logistics tích hợp đủ sức cạnh tranh với các thương hiệu lớn của quốc tế, góp phần cung cấp các sản phầm tốt hơn, trọn gói hơn cho các khách hàng trong nước và ngoài nước, và chắc chắn sẽ đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành Logistics trong nước và khu vực".

Theo thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), hiện có khoảng 4.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Logistics tại Việt Nam, số lượng doanh nghiệp có thể cung cấp các dịch vụ "Logistics trọn gói" vẫn còn hạn chế.  Vì vậy, việc kết hợp của ITL Corp và Sotrans Group được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể vào chuỗi giá trị  chung của toàn ngành, mang lại các lợi ích cho khách hàng trong việc tối ưu về thời gian và chi phí.

Theo Nhịp sống kinh tế

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video