iPhone 'made in Vietnam' có thể thành sự thật

Foxconn sẽ mở rộng các hoạt động của công ty tại Việt Nam và Ấn Độ nhằm hạn chế ảnh hưởng từ căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Theo Bloomberg, Foxconn, đối tác gia công phần lớn các sản phẩm iPhone của Apple sẽ mở rộng hoạt động tại Việt Nam và Ấn Độ nhằm hạn chế sự ảnh hưởng từ căng thẳng Mỹ-Trung ngày càng gia tăng.

Foxconn đã chi số tiền hơn 213,5 triệu USD vào Ấn Độ trong khoảng thời gian từ tháng 9/2018 đến tháng 1/2019 cho mục đích đầu tư dài hạn. Đồng thời, công ty này cũng trả 16,5 triệu USD cho công ty Fuhua để có quyền sử dụng 250.000 mét vuông đất tại một khu công nghiệp phía đông bắc tỉnh Bắc Giang, Việt Nam vào mục đích bán hàng.

iPhone 'made in Vietnam' co the thanh su that hinh anh 1
Các công nhân làm việc trên dây truyền lắp ráp của Foxconn. Ảnh: Bloomberg.

Đến nay, công ty không xác nhận động thái này có liên quan đến các đơn đặt hàng của Apple hay không. Tuy nhiên, theo một hồ sơ nội bộ, nhà sản xuất Đài Loan đang bán quyền sử dụng đất tại Việt Nam cho đơn vị FIT Hon Teng, một công ty con của Foxconn chuyên sản xuất cáp kết nối cho iPhone.

Bên cạnh Foxconn, một số nhà sản xuất phần cứng Đài Loan đã chuyển dây chuyền sản xuất ra khỏi Trung Quốc sang các nước khác. Hiện tại, Foxconn không đưa ra bất cứ bình luận gì về thông tin này.

Đầu tháng 12/2018, Reuters đưa tin Tập đoàn Foxconn và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đang thảo luận về việc xây dựng một cơ sở sản xuất iPhone tại Việt Nam.

Việc xây dựng nhà máy lắp ráp iPhone tại Việt Nam có thể giúp Foxconn tránh được thuế nhập khẩu này và giữ chân Apple không quay sang các nhà sản xuất khác để giảm chi phí.

Foxconn được thành lập vào năm 1974 tại Đài Loan. Tháng 3/2007, công ty bắt đầu xây dựng nhà xưởng tại Bắc Ninh, Bắc Giang, và một số tỉnh của Việt Nam. Các nhà máy tại Việt Nam hiện sản xuất những sản phẩm như tai nghe, thiết bị mạng, dây cáp kết nối.

Theo Zing

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video