Hyundai Elantra thế hệ mới thách thức Altis

Đổi mới thiết kế, nâng cấp động cơ, thêm tùy chọn công nghệ, Elantra muốn chứng tỏ sức trẻ để cạnh tranh trong phân khúc đầy sôi động.

Hyundai chính thức giới thiệu thế hệ mới của chiếc sedan hạng C tại triển lãm Los Angeles với ngoại hình lấy cảm hứng từ đàn anh Sonata.

h1

Elantra 2017 mang thiết kế tương tự người anh em Avante mà hãng giới thiệu cách đây 2 tháng, chỉ khác ở khung viền lưới tản nhiệt crôm và đèn LED chạy ban ngày. Hệ số cản gió của chiếc sedan dài 4,57m là 0,27 nhờ thiết kế khí động học.

h2

Hãng xe Hàn cho biết xe không chỉ nhẹ hơn người tiền nhiệm, mà bộ khung còn gia cố lại với thép cường lực 53% so với 21%, nhờ đó độ cứng xoắn tăng thêm 29,5% và độ cứng uốn tăng 25,3%, đồng thời mang lại những cải tiến tăng độ cách âm, độ bền và hiệu năng lái.

h3

Thay đổi lớn nhất nằm dưới nắp ca-pô, nơi hiện diện động cơ xăng 1,4 lít tăng áp Kappa GDI, cho công suất 128 mã lực, mô-men xoắn cực đại 211 Nm. Hộp số là loại tự động 7 cấp ly hợp kép, mức tiêu thụ khoảng 6,7 lít/100 km, theo thông tin của hãng.

h4

Xe còn có động cơ 2 lít Atkinson cho công suất 147 mã lực, mô-men xoắn cực đại 179 Nm, hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

h5

Những công nghệ trang bị tiêu chuẩn gồm cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường, chống bó cứng phanh và kiểm soát áp suất lốp cùng túi khí đầu gối mới cho tài xế. Những công nghệ tùy chọn gồm hỗ trợ đúng làn, phát hiện điểm mù, cảnh báo vượt phía sau và hỗ trợ chuyển làn, camera phía sau.

h6

h7

h8

h9

h10

h11

Hyundai Elantra là mẫu sedan nằm trong phân khúc C, cạnh tranh trực tiếp với những Toyota Corolla, Honda Civic, Mazda3, Kia K3 hay Chevrolet Cruze.

Theo NLĐO

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video