Hyundai Accent ‘tách top’, bỏ xa đối thủ ở phân khúc sedan hạng B

So với đối thủ xếp ngay sau, doanh số của Hyundai Accent đang cao gấp rưỡi.
Hyundai Accent ‘tách top’, bỏ xa đối thủ ở phân khúc sedan hạng B - Ảnh 1.

Tháng 8/2023, Hyundai Accent đạt doanh số 1.002 xe, đứng thứ 6 trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Cộng dồn 8 tháng đầu năm, mẫu xe này đã đạt doanh số 9.829 xe, trung bình hơn 1.200 xe mỗi tháng.

Trong bối cảnh toàn thị trường khó khăn, doanh số sụt giảm mạnh, Accent là một trong số ít những mẫu xe vẫn duy trì được mức doanh số ấn tượng mỗi tháng, trong khi các đối thủ chính của nó thể hiện sự trồi sụt thất thường.

Điển hình nhất là Toyota Vios khi 2 tháng gần nhất, model này chỉ đạt doanh số lần lượt 271 (tháng 7) và 288 xe (tháng 8), cộn dồn 8 tháng đầu năm đạt 5.984 xe, giảm rất sâu so với cùng kỳ 2022 (14.190 xe).

Một đối thủ khác của Hyundai Accent là Honda City cũng chỉ đạt doanh số xấp xỉ 400 xe trong 2 tháng gần nhất, cộng dồn 8 tháng đạt 6.037 xe, giảm mạnh so với mức hơn 11.000 xe cùng kỳ năm ngoái.

Phân khúc này có sự tham gia cạnh tranh của một số mẫu xe khác như Mitsubishi Attrage, Mazda 2 hay Kia Soluto nhưng đây chưa bao giờ đủ sức đua doanh số với top trên. 

Hyundai Accent ‘tách top’, bỏ xa đối thủ ở phân khúc sedan hạng B - Ảnh 2.

Như vậy, doanh số của Hyundai Accent đang cao gấp rưỡi hoặc hơn so với 2 đối thủ xếp ngay sau sau 2/3 năm 2023. Điều này cho thấy sức hút rất lớn của mẫu sedan cỡ nhỏ từ thương hiệu Hàn Quốc, mặc cho 2 đối thủ đến từ Nhật Bản đều cho ra mắt phiên bản mới vào giữa năm nay.

So với đối thủ, Hyundai Accent chiếm cảm tình của người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, kích thước rộng nhất phân khúc, mức giá khởi điểm thấp hơn (từ 426 triệu đồng). Xe cũng có đến 4 phiên bản để phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau, từ nhóm khách hàng chạy dịch vụ đến các gia đình trẻ.

Phiên bản Accent hiện tại được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 12/2020. Kết thúc năm 2022, model này đạt doanh số 22.645 chiếc, là xe bán chạy thứ 2 tại thị trường Việt Nam.

Hyundai Accent có thiết kế đặc trưng với lưới tản nhiệt dạng hình thang ngược, đan lưới dạng mắt xích khỏe khoắn, thân xe sở hữu nhiều chi tiết dập nổi. Bên trong, xe nổi bật với màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Một số trang bị khác của xe như điều hòa tự động, ngăn chứa đồ tích hợp làm mát, đèn pha tự động, gương chiếu hậu chống chói. Đây cũng là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có cửa sổ trời.

Là xe lắp ráp trong nước, Hyundai Accent cũng đang được hỗ trợ 50% phí trước bạ theo chương trình ưu đãi của chính phủ đến hết tháng 12/2023.

Theo Đức Nam (Nhịp sống thị trường)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video