HSG hồi phục, ông Lê Phước Vũ tính chuyển 60 chi nhánh từ “tay trái” sang “tay phải”

HĐQT Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen do ông Lê Phước Vũ giữ vị trí Chủ tịch HĐQT đã thông qua việc nhận chuyển nhượng khoảng 60 chi nhánh thuộc Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Hoa Sen - một doanh nghiệp khác cũng do ông Lê Phước Vũ làm Chủ tịch HĐQT.

hsg hoi phuc, ong le phuoc vu tinh chuyen 60 chi nhanh tu “tay trai” sang “tay phai” hinh anh 1

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen. (Ảnh: Internet)

Quyết định này của HĐQT Tập đoàn Hoa Sen được đưa ra trong bối cảnh cổ phiếu HSG đã hồi phục hơn 40% kể từ sau Tết Nguyên đán, từ mức giá 6.480 đồng/cổ phiếu lên mức 9.250 đồng/cổ phiếu.

Ông Lê Phước Vũ chuyển 60 chi nhánh từ “tay trái” sang “tay phải”?

Ngày 1.3 vừa qua, Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen (HSG) đã thông qua việc nhận chuyển nhượng thêm một số chi nhánh thuộc Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Hoa Sen (Tập đoàn Đầu tư Hoa Sen) theo chủ trương tái cấu trúc hệ thống phân phối đã được HĐQT thông qua ngày 25.10.2018.

Cụ thể, HĐQT đồng ý việc nhận chuyển nhượng thêm khoảng 60 chi nhánh trực thuộc Đầu tư Hoa Sen tại các tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, nâng tổng số chi nhánh nhận chuyển nhượng từ Đầu tư Hoa Sen lên khoảng 161 chi nhánh, đã bao gồm 101 Chi nhánh tiếp nhận trong năm 2018. Dự kiến thời gian hoàn thành nhận chuyển nhượng là trong tháng 3.2019.

Ngoài ra, Tập đoàn Hoa Sen sẽ cân nhắc tiếp tục nhận chuyển nhượng thêm các chi nhánh thuộc Đầu tư Hoa Sen để phát triển hệ thống phân phối lên 500-600 chi nhánh, tại từng thời điểm thích hợp.

Hiện tại, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen cũng đồng thời là chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Hoa Sen. Hai doanh nghiệp đều do ông Vũ giữ vị trí Chủ tịch HĐQT có quan hệ kinh doanh khá mật thiết.

Phát hành tăng vốn thêm 1.000 tỷ đồng, lên kế hoạch bán đất

Mới đây, Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục thông báo, ngày 28.3 là ngày giao dịch không hưởng quyền đối với cổ đông của doanh nghiệp nhằm thực hiện lấy ý kiến về chủ trương phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và đối tác chiến lược, nhà đầu tư khác. Việc phát hành này để bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với mức vốn huy động tối đa 1.000 tỷ đồng.

Theo đó, số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ bổ sung vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Hoa Sen... Trong niên độ 2018-2019, Hoa Sen đặt mục tiêu sản lượng tiêu thụ đạt 2.006 tấn, tăng 7% so với niên độ trước. Doanh thu dự kiến giảm 9% xuống 31.500 tỷ đồng nhưng lợi nhuận ròng dự kiến tăng 22% đạt 500 tỷ đồng.

Hiện, tập đoàn Hoa Sen đang trong giai đoạn tái cấu trúc hệ thống phân phối theo mô hình chi nhánh tỉnh. Đây cũng là lý do mà thời gian vừa qua, HSG liên tục thông báo đóng cửa các chi nhánh.

Theo phương án tái cấu trúc, tại mỗi tỉnh/thành, Hoa Sen sẽ chọn 1 chi nhánh để thành lập chi nhánh tỉnh. Các chi nhánh còn lại trong tỉnh/thành đó sẽ được chuyển đổi thành cửa hàng trực thuộc chi nhánh tỉnh với hình thức pháp lý là "địa điểm kinh doanh".

Việc tái cấu trúc theo mô hình trên là nhằm tăng cường hiệu quả quản trị đối với hệ thống phân phối, góp phần tiết giảm chi phí, nguồn lực trong công tác điều hành hệ thống phân phối, củng cố năng lực cạnh tranh tại thị trường nội địa và không làm giảm số lượng đơn vị phân phối thuộc công ty trên thị trường.

Theo Dân Việt

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video