Honda dùng cả nhân viên văn phòng để sản xuất xe

Nhà máy Honda đặt tại Ohio, Mỹ đang rơi vào tình thế thiếu nhân công trầm trọng vì COVID-19.

Số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ vẫn đang tăng đều đặn nhưng hầu hết các công ty lớn vẫn duy trì hoạt động do không còn lệnh giãn cách xã hội bắt buộc như giai đoạn quý II do chính phủ lo ngại ảnh hưởng kinh tế lâu dài.

Dù vậy, với số lượng người lây nhiễm và tương ứng là người cách ly tăng mạnh, không ít thương hiệu xe đã lên tiếng về khó khăn mình gặp phải khi thiếu hụt nhân sự, trong đó tồi tệ nhất có lẽ là Honda Bắc Mỹ.

Trong một thông báo được Honda gửi tới nhân viên văn phòng (mà Motor1 được cung cấp lại), thương hiệu Nhật đã yêu cầu một số người xuống làm việc tạm thời tại các dây chuyền sản xuất. Honda Bắc Mỹ sau đó cũng xác nhận thông tin này.

Honda dùng cả nhân viên văn phòng để sản xuất xe - Ảnh 1.

"Do nhu cầu mua xe lớn và những quy định nghiêm ngặt trong phòng tránh lây nhiễm COVID-19, chúng tôi đang gặp phải vấn đề thiếu hụt nhân sự cần sự trợ giúp từ các ban ngành khác không thuộc mảng lắp ráp. Honda đã từng đưa ra động thái tương tự trong quá khứ và sẽ tiếp tục tìm kiếm nguồn lao động bên ngoài để bù đắp thiếu hụt sớm nhất có thể" là thông điệp được phát ngôn viên hãng xe Nhật gửi đi. 

Theo Motor1, nhân sự ở các mảng nghiên cứu và phát triển, kế toán cũng như bán hàng đều được huy động tới dây chuyền làm việc. Dù Honda cho biết đây không phải lần đầu hãng làm vậy, một số nhân viên Honda giấu tên cho biết họ chưa từng gặp trường hợp này trước đây.

Họ cũng nói rằng ban đầu hãng chỉ săn tìm tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ nhưng sau đó chuyển thành dạng bắt buộc cho thấy nhân sự thiếu hụt đang ở mức trầm trọng.

Câu hỏi được không ít người đặt ra khi nghe tin Honda Bắc Mỹ thực hiện động thái này là liệu chất lượng xe được những "công nhân không chính thức" hỗ trợ lắp ráp liệu có thật sự hoàn hảo?

Tham khảo: Motor1

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video