Honda dùng cả nhân viên văn phòng để sản xuất xe

Nhà máy Honda đặt tại Ohio, Mỹ đang rơi vào tình thế thiếu nhân công trầm trọng vì COVID-19.

Số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ vẫn đang tăng đều đặn nhưng hầu hết các công ty lớn vẫn duy trì hoạt động do không còn lệnh giãn cách xã hội bắt buộc như giai đoạn quý II do chính phủ lo ngại ảnh hưởng kinh tế lâu dài.

Dù vậy, với số lượng người lây nhiễm và tương ứng là người cách ly tăng mạnh, không ít thương hiệu xe đã lên tiếng về khó khăn mình gặp phải khi thiếu hụt nhân sự, trong đó tồi tệ nhất có lẽ là Honda Bắc Mỹ.

Trong một thông báo được Honda gửi tới nhân viên văn phòng (mà Motor1 được cung cấp lại), thương hiệu Nhật đã yêu cầu một số người xuống làm việc tạm thời tại các dây chuyền sản xuất. Honda Bắc Mỹ sau đó cũng xác nhận thông tin này.

Honda dùng cả nhân viên văn phòng để sản xuất xe - Ảnh 1.

"Do nhu cầu mua xe lớn và những quy định nghiêm ngặt trong phòng tránh lây nhiễm COVID-19, chúng tôi đang gặp phải vấn đề thiếu hụt nhân sự cần sự trợ giúp từ các ban ngành khác không thuộc mảng lắp ráp. Honda đã từng đưa ra động thái tương tự trong quá khứ và sẽ tiếp tục tìm kiếm nguồn lao động bên ngoài để bù đắp thiếu hụt sớm nhất có thể" là thông điệp được phát ngôn viên hãng xe Nhật gửi đi. 

Theo Motor1, nhân sự ở các mảng nghiên cứu và phát triển, kế toán cũng như bán hàng đều được huy động tới dây chuyền làm việc. Dù Honda cho biết đây không phải lần đầu hãng làm vậy, một số nhân viên Honda giấu tên cho biết họ chưa từng gặp trường hợp này trước đây.

Họ cũng nói rằng ban đầu hãng chỉ săn tìm tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ nhưng sau đó chuyển thành dạng bắt buộc cho thấy nhân sự thiếu hụt đang ở mức trầm trọng.

Câu hỏi được không ít người đặt ra khi nghe tin Honda Bắc Mỹ thực hiện động thái này là liệu chất lượng xe được những "công nhân không chính thức" hỗ trợ lắp ráp liệu có thật sự hoàn hảo?

Tham khảo: Motor1

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video