Honda City 2023 về Việt Nam: Tăng giá 10-30 triệu đồng, thêm Sensing đấu Vios, Accent

Những nâng cấp của Honda City mới được xem là sáng giá với công nghệ an toàn Sensing, phanh đĩa.
Honda City 2023 về Việt Nam: Tăng giá 10-30 triệu đồng, thêm Sensing đấu Vios, Accent - Ảnh 1.
 

Cùng với mẫu MPV BR-V, Honda vừa chính thức đem phiên bản facelift của Honda City về Việt Nam. Xe sẽ chính thức bàn giao đến tay người dùng từ ngày 8/7 với 3 phiên bản gồm G, L, RS, giá bán lần lượt 559, 589 và 609 triệu đồng. Như vậy, bản thấp nhất của model này tăng giá 30 triệu đồng so với thế hệ cũ. Các bản cao hơn lần lượt tăng giá 20 và 10 triệu đồng.

So với thế hệ cũ, Honda City mới không khác biệt nhiều về thiết kế. Ở mặt trước, điểm đáng chú ý nhất là lưới tản nhiệt được làm lại dạng tổ ong để phù hợp với thiết kế của các model như Civic hay CR-V mới. Mâm xe cũng được làm lại, có kích thước lần lượt 15 và 16 inch (cho bản RS).

Những nâng cấp đáng chú ý nhất chính là phanh đĩa cho bản L và RS (bản L vẫn dùng phanh tang trống ở bánh sau) và công nghệ an toàn Honda Sensing. Với việc City cũng đã sở hữu Honda Sensing, toàn bộ dải sản phẩm của hãng sản xuất Nhật Bản đều đã phổ cập công nghệ này.

Bên trong, thiết kế của xe không thay đổi với màn hình giải trí 8 inch, vô lăng 3 chấu, lẫy chuyển số trên vô lăng, hệ thống âm thanh và tính năng khởi động từ xa (trên bản L, RS). 

Một trong những tính năng mới khác được Honda bổ sung trên City là Honda Connect (chỉ có trên bản RS), cho phép theo dõi toàn bộ dữ liệu của xe, cho phép mở/khóa xe từ xa, cập nhật tình trạng xe thông qua ứng dụng trên smartphone.

Honda City mới vẫn dùng động cơ 1.5 i-VTEC công suất 119 mã lực, mô men xoắn 145 Nm với hộp số CV-T.

Honda City 2023 về Việt Nam: Tăng giá 10-30 triệu đồng, thêm Sensing đấu Vios, Accent - Ảnh 2.

Sau 5 tháng đầu năm, Honda City đang xếp thứ 2 ở phân khúc sedan hạng B.

Hiện tại, City đang là mẫu xe chủ lực của Honda với doanh số 4.623 xe sau 5 tháng đầu năm, vượt xa doanh số CR-V (1.495 xe). Đây cũng là mẫu xe bán chạy thứ 2 phân khúc sedan hạng B, chỉ sau Hyundai City (5.913 xe).

Phiên bản mới về nước được kỳ vọng sẽ giúp hãng tiếp tục đẩy mạnh doanh số để cạnh tranh ở phân khúc hot bậc nhất thị trường. Trước khi model này ra mắt, Honda City thế hệ cũ là một trong những mẫu xe nhận ưu đãi nhiều nhất phân khúc.

Tuy nhiên, phiên bản này cũng đã gần hết hàng khi nhiều người chọn “bắt đáy” thế hệ cũ để được hưởng ưu đãi kép, gồm mức giảm mạnh từ nhà sản xuất cũng như chờ tháng 7 đăng ký để được giảm 50% phí trước bạ.

Theo Đức Nam (Nhịp sống thị trường)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video