Honda City 2021 sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong tháng 12

Honda City 2021 được nâng cấp trang bị và bán ra với 3 phiên bản G, L và RS. Theo tìm hiểu, giá xe có thể tăng nhẹ so với thế hệ hiện tại.

Sau những hình ảnh và thông tin rò rỉ trước đó, Honda City thế hệ thứ 5 đã được ấn định thời điểm ra mắt tại Việt Nam. Cụ thể, City mới sẽ trình làng vào ngày 9/12. Trái với tin đồn về việc chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc, Honda City 2021 sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước.

Người dùng có thể đặt xe tại hệ thống đại lý Honda từ 26/10 và nhận xe từ đầu năm sau. Bên cạnh đó, một số đại lý cũng đang tặng kèm bộ phụ kiện hoặc bảo hiểm cho khách đặt xe sớm.

Honda City 2021 du kien duoc ra mat ngay 9/12 anh 1

Honda City RS 2021 dành cho thị trường Malaysia. Ảnh: Paultan.

Honda City 2021 dự kiến được phân phối với 3 phiên bản G, L và RS. Ngoài 2 phiên bản G và L vốn có từ thế hệ trước, City RS (Road Sailing) là sự bổ sung mới mang hơi hướm thể thao cho mẫu sedan hạng B của Honda. Như vậy, sau Brio và Civic, City là mẫu ôtô Honda tiếp theo tại Việt Nam có phiên bản RS.

Honda cho biết City 2021 sẽ sử dụng động cơ 1.5L mới với công suất tối đa cao nhất phân khúc. Thông số hiệu năng chi tiết chưa được công bố. Ở thế hệ hiện hành, City được trang bị động cơ 1.5L, công suất 118 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm.

Tại quốc gia láng giềng Malaysia, động cơ nạp khí tự nhiên 1.5L được trang bị trên Honda City mới cho mức công suất 119 mã lực, nhỉnh hơn đời cũ. Mô-men xoắn cực đại của động cơ này vẫn là 145 Nm.

Trong khi đó, phiên bản sử dụng động cơ tăng áp 1.0L 3 xi-lanh, công suất 122 mã lực, mô-men xoắn 173 Nm nhiều khả năng sẽ không được giới thiệu tại Việt Nam. Sau khi xuất hiện trên City mới trình làng ở Thái Lan, phiên bản này từng được trông đợi sẽ cập bến thị trường nội địa.

Honda City 2021 có chiều dài cơ sở giữ nguyên ở mức 2.600 mm, cùng các thông số dài, rộng nhỉnh hơn đời xe trước. Ngoài thiết kế mới, xe cũng được nâng cấp một số trang bị như màn hình giải trí lớn hơn (tăng từ 6,8 lên 8 inch), hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Phiên bản City RS sẽ có gói trang bị ngoại thất riêng với lưới tản nhiệt sơn đen, mâm hợp kim 5 chấu kép 16 inch, tính năng khởi động xe từ xa, hệ thống âm thanh 8 loa và lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Trang bị an toàn của Honda City 2021 dự kiến không có nhiều thay đổi, với các tính năng đã có từ đời xe cũ như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và camera lùi.

Theo tìm hiểu của PV, giá bán Honda City 2021 có thể tăng nhẹ so với thế hệ cũ, khoảng 10-20 triệu tùy từng phiên bản. Trong đó, phiên bản City RS cao nhất có giá hơn 600 triệu đồng. Tại Việt Nam, đời xe hiện hành được niêm yết giá 559-599 triệu đồng.

Mức giá trên dưới 600 triệu đồng có thể khiến Honda City 2021 gặp khó trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ Toyota Vios (470-570 triệu đồng), Hyundai Accent (420-540 triệu đồng), Kia Soluto (369-469 triệu đồng) hay Mitsubishi Attrage (375-460 triệu đồng).

Song song đó, tầm giá trên 600 triệu đồng cũng có sự góp mặt của nhiều mẫu xe 7 chỗ cỡ nhỏ hay SUV đô thị như Mitsubishi Xpander, Ford EcoSport hay Kia Seltos.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video