Hơn 400 ôtô ngoại tràn vào Việt Nam mỗi ngày

Tổng cục Hải quan cho biết nửa đầu tháng 9 hơn 6.100 ôtô được nhập về Việt Nam, tương đương bình quân hơn 400 xe mỗi ngày.

Hơn 400 ôtô ngoại tràn vào Việt Nam mỗi ngày

Xe nhập khẩu tăng mạnh đang tạp áp lực lớn lên xe lắp ráp trong nước.

Trong số này, dòng dưới 9 chỗ chiếm trên 80% lượng xe nhập về với khoảng 4.700 xe, với giá khai báo hải quan bình quân khoảng 400 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 10 triệu đồng so với mức nhập hồi tháng 7.

Ở phân khúc xe tải, có 888 xe nhập vào Việt Nam, đạt xấp xỉ 19 triệu USD. Trong nửa đầu tháng 9 chỉ 5 ôtô trên 9 chỗ được làm thủ tục thông quan.

Tính chung từ đầu năm, lượng xe nhập hơn 102.000 chiếc, đạt giá trị gần 2,3 tỷ USD. Trong đó, dòng xe 9 chỗ trở xuống vẫn chiếm ưu thế, với hơn 75.848 chiếc, trị giá gần 1,5 tỷ USD. Ôtô tải là gần 22.400 được nhập về, trị giá hơn 548 triệu USD.

Lượng xe nhập tính đến 15/9 đã tăng hơn 200% so với cùng kỳ 2018 và gần 50% so với năm 2017.

Trong khi đó, lượng nhập khẩu linh phụ kiện về trong 15 ngày đầu tháng 9 giảm so với cùng kỳ tháng 8 khi chỉ đạt 153 triệu USD.

Trả lời VTC News, nhiều đơn vị phân phối xe trong nước cho biết những tháng cuối năm, xu hướng nhập khẩu xe sẽ tăng mạnh, gây áp lực lớn cho xe lắp ráp trong nước.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), 8 tháng đầu năm, lượng xe lắp ráp của 11 thương hiệu ôtô trong nước và cộng thêm với lượng xe của Tập đoàn Thành Công là khoảng 167.000 chiếc. Trong khi đó, lượng xe nhập đã vào khoảng 102.000, đuổi gần kịp với lượng xe lắp ráp trong nước.

Doanh số các hãng xe trong nước tính đến tháng 8/2019 giảm khoảng 20.000 chiếc so với cùng kỳ năm 2018. Xe nhập khẩu đạt hơn 82.800 chiếc, tăng hơn 53.000 chiếc, tăng hơn 170% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Hoà Bình (VTC News)

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video