Hơn 16.000 ly sữa cho trẻ em nhân Ngày sữa thế giới 2018

Ngày 1/6, FrieslandCampina Việt Nam triển khai nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày sữa thế giới, nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng dinh dưỡng của sữa đối với đời sống con người, đặc biệt nhấn mạnh quyền được uống sữa của trẻ em.

Cũng nhân dịp này, công ty cũng triển khai các hoạt động ngoại khóa với nội dung giáo dục về vận động hợp lý, về dinh dưỡng nói chung và của sữa nói riêng.

[caption id="attachment_95140" align="aligncenter" width="648"] Các em vui vẻ nhận quà sữa từ nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan[/caption]

Cụ thể, nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan (thuộc FrieslandCampina Việt Nam) đã tổ chức chương trình sinh hoạt ngoài trời và trao tặng hơn 16.000 ly sữa cho gần 10.000 em học sinh tại 21 trường Đèn Đom Đóm trên cả nước.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày sữa thế giới của FrieslandCampina Việt Nam năm nay chú trọng vào việc giáo dục và truyền cảm hứng cho trẻ em, để hình thành những thói quen tốt về dinh dưỡng, nhằm hướng tới việc cải thiện tầm vóc và thể lực cho các thế hệ tương lai, đặc biệt là trẻ em ở vùng nông thôn. Các bé được nghe nói chuyện về dinh dưỡng, vận động và những lợi ích của sữa thông qua bốn con số thần kỳ, nhảy flashmob, chơi trò chơi vận động. Qua đó, các em không chỉ có một ngày hội thật ý nghĩa mừng Ngày sữa thế giới, mà còn ghi nhớ những kiến thức dinh dưỡng quan trọng, giúp cơ thể khỏe mạnh và phát triển toàn diện. Hoạt động này ũng nằm trong khuôn khổ của chiến dịch “Uống sữa – Vận động – Khỏe mạnh” do công ty khởi xướng và đặc biệt đẩy mạnh trong nhiều năm nay.

[caption id="attachment_95141" align="aligncenter" width="648"] Các em hào hứng trong buổi giao lưu Chơi mà học của sữa Cô Gái Hà Lan[/caption]

Cô Ca Thị Hồng Yến – Phó hiệu trưởng Trường THCS Thạnh An cho biết: “Trường thuộc xã Thạnh An, là xã nghèo của huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An, nên tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chiếm số đông. Vì vậy, nhu cầu đảm bảo dinh dưỡng, uống sữa của trẻ cũng chưa được phụ huynh chú trọng. Qua chương trình “Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh” mà nhãn hàng sữa Cô Gái Hà Lan thực hiện tại trường, các em không chỉ được vui chơi, tận hưởng mà còn được nâng cao nhận thức về dinh dưỡng hợp lý, uống sữa, vận động để khỏe mạnh. Đội ngũ giáo viên của trường cũng được bổ sung thêm những kiến thức bổ ích cho sự nghiệp trồng người của mình”.

Kể từ năm 2001, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên Hiệp Quốc (FAO) chọn ngày 1/6 hằng năm là Ngày sữa thế giới, nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng dinh dưỡng của sữa đối với đời sống con người, đồng thời ghi nhận những đóng góp của ngành sữa vào sự bền vững của xã hội thông qua việc phát triển kinh tế và đời sống của người nông dân. Nhận thức được ý nghĩa này, Tập đoàn FrieslandCampina đã nhiều năm liên tục thực hiện các hoạt động dành cho cộng đồng trên toàn cầu nhằm hưởng ứng Ngày sữa thế giới.

N.T

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.