Hơn 12.000 xe Mazda3 2019 bị triệu hồi vì lỗi tựa đầu

12.375 xe Mazda3 phiên bản 2019 tại thị trường Bắc Mỹ sẽ được triệu hồi để sửa lỗi liên quan đến nút đóng, mở khoá điều chỉnh tựa đầu ghế trước.

Cụ thể, theo thông tin từ Mazda Bắc Mỹ, trong số 12.375 xe Mazda3 2019 bị triệu hồi đợt này thì có khoảng 9.430 xe tại thị trường Mỹ và 2.945 xe Mazda3 tại Canada. Các mẫu xe bị triệu hồi lần này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/1 - 22/5/2019.

Hơn 12.000 xe Mazda3 2019 bị triệu hồi vì lỗi tựa đầu - Ảnh 1.

Đây là đợt triệu hồi thứ 3 của Mazda3 2019 tại Bắc Mỹ.

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA), các xe bị triệu hồi do vật liệu bọc ghế không đúng chuẩn đã ảnh hưởng đến hệ thống dây an toàn hoạt động không đúng kỹ thuật, gây trở ngại cho nút đóng, mở khoá điều chỉnh tựa đầu ghế trước.

Ngoài ra, chi tiết thiết kế này còn ảnh hưởng tới việc thay đổi độ cao của tựa đầu hàng ghế trước, dẫn đến việc không thể cố định tựa đầu vào vị trí được cố định, dẫn đến các nguy cơ an toàn khi xảy ra va chạm

Hơn 12.000 xe Mazda3 2019 bị triệu hồi vì lỗi tựa đầu - Ảnh 2.

12.375 xe Mazda3 phiên bản 2019 được triệu hồi để sửa lỗi liên quan đến tựa đầu.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Mazda bẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị chấn thương do lỗi này trên Mazda3 2019. Nhưng Mazda khuyến cáo, các chủ xe nằm trong diện triệu hồi nên mang xe đến các đại lý của hãng ở Bắc Mỹ sớm nhất để kiểm tra và thay thế nhằm đảm bảo an toàn.

Đây không phải lần đầu mẫu xe Mazda3 2019 tại Bắc Mỹ bị triệu hồi vì lỗi. Trước đó, vào tháng 6/2019, Mazda cũng đã phải phát đi thông báo triệu hồi 231 xe Mazda3 tại Australia để khắc phục lỗi liên quan đến đèn cảnh báo dây đai an toàn và túi khí phía trước.

Và mới đây nhất, 25.000 xe Mazda3 2019 tại Bắc Mỹ cũng đã phải triệu hồi vì nguy cơ bị rơi bánh khi đang vận hành.

Theo Bảo Linh (VOV)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video