Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2019-Cửa ngõ du lịch đến với châu Á

Đây là chủ đề của Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2019 được Sở Du lịch TP.HCM giới thiệu thông qua sự kiện họp báo tại Hà Nội sáng ngày 28/3. Trải qua 14 lần tổ chức, hội chợ đã trở thành sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín nhất khu vực các nước hạ nguồn sông Mekong.

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM thông tin về Hội chợ

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM thông tin về Hội chợ

Thông tin đến báo giới, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM - đại diện Ban Tổ chức Hội chợ cho biết: Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 15, năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) - quận 7, TP.HCM. Năm 2019 cũng là  kỷ niệm năm thứ 15 tổ chức nên Hội chợ được đầu tư, mở rộng về quy mô cũng như các hoạt động bên lề với nhiều đột phá mới.

Trong đó, đáng chú ý là việc Ban Tổ chức Hội chợ chú trọng tăng cơ hội kinh doanh và kết nối cho các đơn vị tham dự với mục tiêu thu hút trên 350 đơn vị đến từ 45-50 tỉnh, thành phố tham gia triển lãm, tăng 40% các đơn vị tham gia triển lãm so với năm 2018; diện tích trưng bày tăng 55%. Tổ chức các khu triển lãm theo chuyên ngành gồm: Du lịch nha khoa, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội nghị (MICE), du lịch start-up và công nghệ du lịch…

Dự kiến, các đơn vị tham gia triển lãm tại Hội chợ là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn (Saigontourist, Vietravel, Vingroup, Sungroup, Mường Thanh Group, FLC Group, Accor, Hyatt, Intercotinental,…) và đại diện cơ quan xúc tiến du lịch các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Campuchia, Lào, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Bhutan, Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Đức …, cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành, du lịch từ các tỉnh, thành như: Hà Nội, Bình Thuận, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, TP.Đà Nẵng, Kiên Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu…

Hội chợ cũng kỳ vọng tạo đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch từ năm 2019-2020 với việc thu hút khách từ hơn 40 quốc gia, vùng lãnh thổ, đặc biệt tại 4 khu vực trọng điểm: Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Đông Bắc Á, châu Âu.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hội chợ Du lịch quốc tế, Lễ Khai mạc – Gala Dinner “Hương sắc Việt Nam”, Hội thảo “Giới thiệu những điểm du lịch nóng bỏng tại Việt Nam”, Hội thảo du lịch các thị trường trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE, Hội thảo du lịch tàu biển (Cruise Tourism), Diễn đàn  Start-up Du lịch, Triển lãm ảnh du lịch “Tận hưởng Bản sắc Việt”…

Đại diện Tổng cục Du lịch cho biết thêm: Bên cạnh hoạt động chính là xúc tiến du lịch giữa các doanh nghiệp du lịch và quảng bá các chương trình du lịch tới công chúng, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2019 cũng là cơ hội để các Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, doanh nghiệp du lịch trao đổi về xu hướng thị trường, thị hiếu du lịch thời gian tới; thảo luận xây dựng chiến lược phát triển các thị trường nguồn như: châu Âu, Đông Bắc Á… cũng như đề xuất những chính sách hỗ trợ các start-up ngành du lịch.

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM được tổ chức lần đầu năm 2005 với mục tiêu thúc đẩy các sản phẩm và dịch vụ du lịch trong khu vực hạ nguồn sông Mekong và châu Á; là nền tảng lý tưởng để các doanh nghiệp trong và ngoài nước thiết lập mối quan hệ hữu nghị, phát triển hợp tác ở thị trường du lịch nội địa và quốc tế. Đây là sự kiện du lịch lớn và uy tín nhất trong khu vực, đến nay vẫn là là hội chợ du lịch quốc tế duy nhất nhận được sự hỗ trợ của Liên minh Du lịch 5 quốc gia Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Theo số liệu từ Trung tâm Xúc tiến du lịch TP.HCM, năm 2018, Hội chợ đã thu hút hơn 300 đơn vị triển lãm từ 37 tỉnh, thành phố và 49 quốc gia, vùng lãnh thổ. Với các chương trình khuyến mại, kích cầu du lịch và các cuộc làm việc B2B, Hội chợ lần thứ 14 năm 2018 đã thu hút 14.000 khách tham quan thương mại, 16.000 khách tham quan công chúng, 250 người mua quốc tế từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo Việt Hằng (DNTM)

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video