Hoàng Anh Gia Lai (HAG) chi hơn 625 tỷ đồng để mua lại trái phiếu trước hạn từ VPBank

CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) vừa công bố sẽ mua lại trước hạn 594 tỷ đồng trái phiếu từ Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) để cơ cấu nợ.
 

Theo đó, ngày 20/6, HAGL đã chi hơn 625 tỷ đồng để mua lại 594 trái phiếu trước hạn. Đây là trái phiếu không chuyển đổi, có tài sản đảm bảo, được phát hành ngày 27/8/2015 và ngày đáo hạn là 27/12/2021.

Cũng theo thông tin từ HAGL, ông Đoàn Nguyên Thu, em trai bầu Đức đã bán toàn bộ 5 triệu cổ phiếu HAG, tương ứng tỷ lệ 0,54%, đồng thời thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Công ty kể từ ngày 13/6. Hiện, ông Thu vẫn đảm nhiệm vị trí Thành viên HĐQT HAGL.

Tại ĐHCĐ thường niên mới đây, HAG đặt kế hoạch kinh doanh năm 2019 với chỉ tiêu doanh thu thuần 5.125 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 2.216 tỷ đồng và không chia cổ tức. Trong đó, mảng kinh doanh cây ăn trái sẽ tạo ra doanh thu chủ lực trong cơ cấu doanh thu năm 2019 của Công ty, dự kiến đạt 4.401 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 85,9%.

Trong đó, riêng quý I/2019, HAG ghi nhận doanh thu thuần trong kỳ đạt 410 tỷ đồng, giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 8% kế hoạch cả năm; lợi nhuận sau thuế 21,5 tỷ đồng, giảm 62% so với cùng kỳ và hoàn thành 23% kế hoạch năm.

Trên thị trường, cổ phiếu HAG giao dịch khá khởi sắc khi chốt phiên sáng 25/6 tăng 3,3% lên 5.280 đồng/CP và đã chuyển nhượng thành công 4,37 triệu đơn vị. Tính trung bình 10 phiên gần đây, khối lượng khớp lệnh của HAG đạt 1,79 triệu đơn vị/phiên.

N.T
Theo ĐTCK

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video