Hoãn sắm ôtô vì dịch

Thị trường ôtô đang hy vọng ấm lại nhờ tình hình dịch Covid-19 tạm lắng xuống hơn một tháng qua thì có nguy cơ điêu đứng bởi đợt dịch mới xuất hiện.

Ông Lâm Hoàng Trung, phụ trách kinh doanh tại một đại lý ôtô ở quận Thủ Đức (TP HCM), kể chỉ trong vài ngày sau khi công bố ca bệnh đầu tiên ở Đà Nẵng, khách đến hỏi mua xe giảm hẳn. Có ngày, cửa hàng không có vị khách nào ghé thăm do tâm lý lo ngại dịch bệnh có thể lây lan trong cộng đồng.

Ông Tiêu Hồng Thanh, quản lý salon ôtô trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình, TP HCM), thì than phiền nhiều khách hàng đã đàm phán mua xe nhưng đột ngột xin hoãn giao dịch vì dịch bệnh. Thậm chí, có khách hàng đã đặt cọc đến vài chục triệu đồng cũng chấp nhận bỏ cọc bởi muốn giữ lại tiền mặt đề phòng dịch diễn biến phức tạp.

 Hoãn sắm ôtô vì dịch  - Ảnh 1.

Thị trường ôtô tiếp tục trầm lắng

Hầu hết các hãng xe và đại lý bán lẻ đều tỏ ra ngao ngán khi hậu quả của đợt bùng phát dịch bệnh trong nửa đầu năm còn chưa khắc phục, nay phải đối mặt với giai đoạn dịch bệnh mới. Chưa kể, tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) sắp tới cũng khiến giao dịch trên thị trường trầm lắng. Trong hơn 1 tháng qua, hãng xe và đại lý không ngừng tung các chương trình khuyến mãi, tặng quà, giảm giá hấp dẫn, giảm lệ phí trước bạ với mức cao hơn ưu đãi của nhà nước… nhằm hút khách nhưng tình hình tiêu thụ vẫn chưa khởi sắc.

"Đây là thời điểm mua xe tốt nhất, giá giảm chưa từng có, nhiều đại lý giảm tới 100% lệ phí trước bạ với cả mẫu xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu song vẫn chưa đủ để kéo khách tới nhiều. Doanh số năm nay dự báo sẽ thê thảm" - chủ một đại lý ôtô than thở.

Ghi nhận trên thị trường, nhiều mẫu xe đã giảm giá sốc và thậm chí đang giảm tiếp. Chẳng hạn, Toyota Corolla Altis giảm 150-180 triệu đồng tùy phiên bản, Honda City giảm 70 triệu đồng và tặng kèm quà, Nissan giảm giá hầu hết các mẫu đến 40 triệu đồng và tặng kèm phụ kiện… Ngay cả một số mẫu xe vừa chào bán năm nay cũng phải tặng kèm nhiều ưu đãi như phiếu giảm giá nhiên liệu 10-20 triệu đồng, gói bảo hiểm vật chất, bộ phụ kiện, voucher du lịch... Xe sang cũng không đứng ngoài cuộc khi đưa ra các mức giảm giá lớn, như các đại lý của BMW giảm từ 200-300 triệu đồng cho một số dòng xe; Audi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, giảm trực tiếp vào giá bán của 2 dòng xe A4 và Q5 từ 85-150 triệu đồng...

Theo Nguyễn Hải (Người Lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video