Hoa hậu H’Hen Niê khởi xướng làn sóng dải băng đỏ tại Miss Universe

Không chỉ là dải băng đỏ cần phải đeo trong các sự kiện tuyên truyền cho trong chiến dịch toàn cầu của UNAIDS (Chương trình Phối hợp của Liên Hợp Quốc về HIV/AIDS) mà giờ đây sức lan tỏa, nhiệt tâm của Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam H'Hen Niê đã “thắp lửa” trên những đôi tay của các hoa hậu quốc tế tại Miss Universe 2018, khẳng định niềm tin vào một thái độ đầy văn minh cho tương lai của cộng đồng bệnh nhân HIV/AIDS toàn cầu.

Dù đã được truyền thông lẫn người dân trong nước nhiệt liệt ủng hộ trước sự nghiêm túc và cực kỳ thân thiện trong suốt những sự kiện thiện nguyện lớn nhỏ liên quan HIV/AIDS nhưng người dân Việt Nam lẫn người hâm mộ quốc tế lại một lần nữa vô cùng xúc động khi H’Hen Niê góp phần tạo nên một “làn sóng dải băng đỏ” ngay trong khuôn khổ đấu trường sắc đẹp Miss Universe năm nay. Hình ảnh tuyệt đẹp và  ý nghĩa khi đại diện của các hoa hậu quốc tế đã cùng H’Hen Niê xuất hiện đầy sức sống vào đúng ngày 1/12, cột mốc quan trọng kỷ niệm 30 năm ngày thế giới phòng chống AIDS 1/12 (World AIDS Day). Trong khoảnh khắc ấy, các người đẹp không còn là những đối thủ tranh đấu vì ngôi vị cao nhất mà đã trở thành bạn hữu cùng chung sứ mệnh bào vệ bệnh nhân và đẩy lùi sự bành trướng của căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Ngoài những hình ảnh cá nhân luôn đồng hành cùng dải băng đỏ thì đến nay những điều đại diện nhan sắc Việt Nam ấp ủ đã và đang từng bước vươn tầm ảnh hưởng ra với thế giới, nhất là thông qua một cuộc thi uy tín như Miss Universe. Theo dõi kỹ từng bước chân và tinh thần thiện nguyện, đặc biệt là tấm lòng hướng đến những người đang nhiễm HIV/AIDS mới thấy rằng đây không phải là những viên gạch hồng mới được H’Hen Niê gây dựng từ khi bước lên đỉnh vinh quang của nhan sắc.

Hành trình từ một cô sơn nữ bập bẹ tiếng Việt, một người mẫu vô danh đến khi đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2018 và trở thành đại sứ thân thiện của các chương trình về HIV/AIDS là một câu chuyện dài mà bản thân H’Hen Niê từng phải tự vượt qua không ít những hoài nghi, lời đàm tiếu vô căn cứ về tấm chân tình mà cô dành cho họ.

Suốt thời gian qua, H’Hen Niê đã đồng hành rất nhiều chương trình như Tiếp bước đến trường, tích cực vận động Bảo hiểm Y tế cho người sống với HIV cùng Mạng lưới Người sống với HIV Việt Nam (VNP+). Gần đây nhất, H’Hen Niê hăng hái tham gia chiến dịch K=K (Không phát hiện = Không lây truyền) do chương trình cứu trợ khẩn cấp về HIV/AIDS của Tổng thống Hoa Kỳ (PEPFAR) kêu gọi. Hiện tại nhân ngày 1/12, H’Hen Niê tham gia chương trình ứng phó HIV/AIDS của Liên hiệp quốc - UNAIDS Việt Nam kêu gọi giảm kì thị và phân biệt đối xử với Người sống với HIV/AIDS để không ai bị bỏ lại phía sau.

Sự tự tin, tấm lòng nhân ái và cả sự cao thượng khi chọn giải pháp im lặng để bước qua muôn vàn rào cản khó khăn, để trung thành với con đường thiện nguyện mình đã lựa chọn càng chứng minh trái tim quả cảm của cô sơn nữ bé nhỏ. Người đẹp giờ đây càng biết tận dụng trí tuệ, hình ảnh và tiếng nói của mình để kết nối cộng đồng trong nước và quốc tế cùng chung tay cho vấn đề nóng của toàn cầu.

Hi vọng với tinh thần tiên phong, sức trẻ và trái tim nhân ái của mình, H’Hen Niê sẽ để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp tại Miss Universe cũng như cộng đồng quốc tế, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến HIV/AIDS toàn cầu và quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra với thế giới.

K.T

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.