Hệ thống MBUX của Mercedes-Benz khơi mào cho thị trường 26 tỷ USD

Ngoài các mẫu xe cao cấp, Mercedes-Benz còn có thể nâng cao lợi nhuận từ hệ thống MBUX tích hợp công nghệ AI của hãng xe sang đến từ Đức.

Mercedes-Benz đã giới thiệu hệ thống MBUX (Mercedes-Benz User Experience) trên dòng xe A-Class từ năm 2018. Kể từ đó, hãng xe Đức dần nâng cấp và trang bị hệ thống thông minh này trên nhiều mẫu xe khác.

Mercedes se kiem tien tu MBUX anh 1

Hệ thống thông tin giải trí MBUX của Mercedes-Benz.

Một trong những tính năng thú vị của hệ thống MBUX là khả năng điều khiển bằng giọng nói. Các tính năng mới sẽ được nâng cấp qua mạng nên về nguyên tắc kể cả những mẫu xe cũ cũng có thể nâng cấp MBUX phiên bản mới nhất.

Tại một số thị trường, người dùng bắt đầu trải nghiệm hệ thống MBUX ở cấp độ cao hơn. Chẳng hạn người dùng tại Trung Quốc đã có thể đặt mua vé xem phim hoặc đặt/trả tiền đồ ăn, thức uống... thông qua MBUX.

Tờ Carscoops dẫn nguồn báo cáo cho biết thị trường các hệ thống AI trên xe hơi như MBUX sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, từ 2 tỷ USD hiện nay lên 26,7 tỷ USD trong 5 năm tới.

Mercedes se kiem tien tu MBUX anh 2

Tại một số thị trường, người dùng đã có thể đặt vé, mua đồ ăn từ xe Mercedes.

Đây thực sự là bước chuyển biến lớn của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, không như các hãng xe khác, Mercedes-Benz không tìm cách hợp tác với công ty công nghệ lớn mà tự mình nghiên cứu và phát triển MBUX.

Nils Schanz, trưởng bộ phận tương tác khách hàng MBUX, cho biết sở dĩ hãng xe Đức làm như vậy là bởi tiềm năng kinh doanh của công nghệ này rất lớn.

Ngoài tăng trải nghiệm người dùng và tiện nghi cho xe, Mercedes-Benz còn có thể bán quyền tiếp cận MBUX cho các nhà sáng tạo ứng dụng thứ ba và biến nền tảng này thành công cụ kiếm tiền chính.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video