Hệ thống MBUX của Mercedes-Benz khơi mào cho thị trường 26 tỷ USD

Ngoài các mẫu xe cao cấp, Mercedes-Benz còn có thể nâng cao lợi nhuận từ hệ thống MBUX tích hợp công nghệ AI của hãng xe sang đến từ Đức.

Mercedes-Benz đã giới thiệu hệ thống MBUX (Mercedes-Benz User Experience) trên dòng xe A-Class từ năm 2018. Kể từ đó, hãng xe Đức dần nâng cấp và trang bị hệ thống thông minh này trên nhiều mẫu xe khác.

Mercedes se kiem tien tu MBUX anh 1

Hệ thống thông tin giải trí MBUX của Mercedes-Benz.

Một trong những tính năng thú vị của hệ thống MBUX là khả năng điều khiển bằng giọng nói. Các tính năng mới sẽ được nâng cấp qua mạng nên về nguyên tắc kể cả những mẫu xe cũ cũng có thể nâng cấp MBUX phiên bản mới nhất.

Tại một số thị trường, người dùng bắt đầu trải nghiệm hệ thống MBUX ở cấp độ cao hơn. Chẳng hạn người dùng tại Trung Quốc đã có thể đặt mua vé xem phim hoặc đặt/trả tiền đồ ăn, thức uống... thông qua MBUX.

Tờ Carscoops dẫn nguồn báo cáo cho biết thị trường các hệ thống AI trên xe hơi như MBUX sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, từ 2 tỷ USD hiện nay lên 26,7 tỷ USD trong 5 năm tới.

Mercedes se kiem tien tu MBUX anh 2

Tại một số thị trường, người dùng đã có thể đặt vé, mua đồ ăn từ xe Mercedes.

Đây thực sự là bước chuyển biến lớn của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, không như các hãng xe khác, Mercedes-Benz không tìm cách hợp tác với công ty công nghệ lớn mà tự mình nghiên cứu và phát triển MBUX.

Nils Schanz, trưởng bộ phận tương tác khách hàng MBUX, cho biết sở dĩ hãng xe Đức làm như vậy là bởi tiềm năng kinh doanh của công nghệ này rất lớn.

Ngoài tăng trải nghiệm người dùng và tiện nghi cho xe, Mercedes-Benz còn có thể bán quyền tiếp cận MBUX cho các nhà sáng tạo ứng dụng thứ ba và biến nền tảng này thành công cụ kiếm tiền chính.

Theo Zing

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video