HDBank nhận giải ngân hàng bán lẻ và SME hàng đầu
Với chủ đề "Lửa thử vàng - Thách thức tạo sức bật", chương trình Tin dùng Việt Nam 2020 bình chọn các doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, rào cản của Covid-19 để phát triển, mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng. Đây là những doanh nghiệp nhận sự tin tưởng, đánh giá cao của người tiêu dùng về sản phẩm, dịch vụ cùng quá trình chuyển đổi số và thanh toán không tiền mặt hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Hảo - Phó tổng giám đốc HDBank (đứng giữa) nhận giải thưởng "Ngân hàng bán lẻ và SME hàng đầu". Ảnh: HDBank.
Cụ thể, năm 2020, HDBank đã đồng hành, hỗ trợ khách hàng và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại, hồi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngân hàng dành 24.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, 10.000 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể và khách hàng cá nhân.
HDBank cũng triển khai nhiều gói tín dụng cho khách hàng như cho vay ưu đãi lãi suất từ 6,5%, miễn giảm lãi suất từ 2-4,5%, cho vay bình ổn giá các mặt hàng thiết thực; triển khai cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, miễn, giảm phí thanh toán; miễn, giảm hầu hết các loại phí giao dịch để chia sẻ với các tổ chức, cá nhân gặp khó khăn do đại dịch.
Với năng lực tài chính mạnh mẽ cùng hệ sinh thái độc đáo được mở rộng bằng việc tiên phong các thương vụ M&A, trong những năm qua, HDBank đã lựa chọn tiếp cận, phục vụ khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ được thiết kế phù hợp đến từng nhóm đối tượng, từng chuỗi giá trị.
Đây cũng là một trong những ngân hàng tích cực triển khai chương trình tín dụng xanh, hỗ trợ phát triển dự án năng lượng tái tạo và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Các sản phẩm, dịch vụ này tiếp tục là lợi thế, sức bật riêng của HDBank để phát huy hiệu quả trong năm 2020.
Xác định chiến lược trở thành ngân hàng hàng đầu về bán lẻ, SME và tiêu dùng, HDBank triển khai chuyển đổi số, thúc đẩy mô hình ngân hàng điện tử, số hoá các quy trình để hướng tới một ngân hàng số, không giấy tờ. Nhà băng đầu tư phát triển công nghệ, fintech để khai thác tối ưu hệ sinh thái, dữ liệu khách hàng quy mô lớn, mang đến nhiều dịch vụ có hàm lượng số hóa cao, hiện đại trên Mobile Banking, Internet Banking các lợi ích tối ưu trên HDBank Happy Digital Bank. HDBank cũng là một trong bốn ngân hàng đầu tiên trên thị trường thực hiện định danh khách hàng trực tuyến (eKYC), mở ra cánh cửa phát triển dịch vụ ngân hàng số đa dạng, hiện đại, tiện lợi và an toàn.
Nhờ nền tảng vững cùng đà tăng trưởng cao, HDBank tiếp tục được tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's xếp hạng tín nhiệm mức B1- Triển vọng ổn định. HDBank cũng được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước vinh danh là "Ngân hàng bán lẻ nội địa tốt nhất 2020" do Asian Banking và Finance trao tặng. Nhà băng này còn nằm trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020, top 10 doanh nghiệp niêm yết lớn có báo cáo thường niên xuất sắc... Mới đây, HDBank được tôn vinh là "Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam - ASEAN 2020".