Hành trình đóng góp vì cộng đồng của Panasonic Việt Nam

Panasonic đặt mục tiêu đóng góp cho nền kinh tế và sự phát triển bền vững trong suốt gần 70 năm có mặt tại Việt Nam.

Bên cạnh mở rộng kinh doanh, Panasonic hướng tới đóng góp cho xã hội và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mỗi người dân Việt Nam. Điều này nhất quán với triết lý của nhà sáng lập Panasonic Konosuke Matsushita, là "nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên khắp thế giới".

polyad

Panasonic tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng.

Thương hiệu đến từ Nhật Bản đẩy mạnh triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội, nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững. Hơn 7.500 việc làm tại Panasonic cho người lao động Việt Nam hiện nay.

Bên cạnh đó, Panasonic còn hợp tác với các cơ quan nhà nước, tổ chức quốc tế, thực hiện các hoạt động cải thiện môi trường, xã hội, giáo dục.

polyad

Hoạt động trồng cây thường niên của Panasonic Việt Nam thu hút nhiều thành viên tham gia.

Tiêu biểu, thành viên các công ty Panasonic tại Việt Nam là những hạt nhân tích cực trong phong trào bảo vệ môi trường, gieo hơn 120.000 cây xanh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, cùng người dân phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống xanh.

Bên cạnh đó, đại diện Panasonic cho biết chú trọng đầu tư các hoạt động phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho thế hệ tương lai. Nổi bật là chương trình làm phim "Qua ống kính trẻ thơ" - sân chơi thu hút sự tham gia của hàng chục nghìn thanh thiếu niên độ tuổi 10 - 18 tuổi, thể hiện quan điểm và tiếng nói của thế hệ trẻ với các vấn đề xã hội thông qua niềm đam mê với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Trung tâm khoa học công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam trở thành một địa điểm khám phá công nghệ, vui chơi khoa học của hơn 700.000 khách tham quan từ năm 2010 đến nay.

Học bổng Panasonic là một trong những hoạt động đóng góp cho xã hội đáng chú ý của tập đoàn. Đây là hoạt động thường niên của Panasonic, chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2004. Chương trình trao cơ hội cho gần 80 sinh viên ưu tú với 29 sinh viên hiện vẫn đang tiếp tục được nhận học bổng.

polyad

Buổi lễ trao Học bổng Panasonic diễn ra vào ngày 20/9 vừa qua tại trung tâm Panasonic Risupia.

Năm 2019, chương trình Học bổng Panasonic được mở rộng quy mô, tăng số lượng sinh viên nhận học bổng từ 10 lên 15 và mở rộng cho sinh viên tất cả các trường đại học trên cả nước. Tổng giá trị học bổng đã trao tại Việt Nam lên đến gần 52 tỷ đồng sau 15 năm thực hiện.

Năm 2019 cũng là lần đầu tiên học bổng Panasonic áp dụng đối với các sinh viên năm cuối, tốt nghiệp vào mùa hè 2020. Mỗi suất trị giá 30 triệu đồng, cùng các khóa đào tạo kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết trình và hỗ trợ hướng nghiệp thông qua các hội thảo, hoạt động nhóm được tổ chức thường xuyên trong cộng đồng học bổng Panasonic.

"Chương trình học bổng Panasonic là một trong nhiều hoạt động nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao mà Panasonic thực hiện tại Việt Nam. Đây là một trong những lĩnh vực được Panasonic triển khai toàn cầu nhằm theo đuổi mục tiêu chấm dứt đói nghèo - mục tiêu đầu tiên trong 17 mục tiêu phát triển bền vững do Liên hợp quốc đưa ra năm 2015, để xây dựng xã hội phát triển bền vững và thịnh vượng" - Ông Haruhisa Okuda, Phụ trách chương trình Học bổng Panasonic toàn cầu, Bộ phận truyền thông thương hiệu, Tập đoàn Panasonic, Nhật Bản chia sẻ.

(Nguồn: Panasonic)

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.