Hành trình ẩm thực Marco Polo tại The Reverie Saigon

Từ nay đến hết tháng Chín này, Nhà hàng Long Triều và nhà hàng R&J thuộc khách sạn The Reverie Saigon một lần nữa giới thiệu hai thực đơn tối chọn sẵn đặc sắc lấy cảm hứng từ những chuyến đi huyền thoại của Marco Polo. 

Câu chuyện về nhà thám hiểm người Ý lừng danh thế giới Marco Polo đã đem món mì trở về Châu Âu sau hành trình ngoạn mục qua Châu Á và Trung Quốc cách đây hơn 800 năm vẫn còn lưu truyền mãi. Trong suốt chuyến đi, Marco Polo đã được các hoàng đế thết đãi nhiều món cao lương mỹ vị, trong đó có hoàng đế Hốt Tất Liệt nổi tiếng của đế chế Mông Cổ. Mỗi bữa ăn đều mang đến cho ông những khám phá vô cùng thú vị về gia vị, nguyên liệu và công thức món ăn đặc trưng của Châu Á.

Tôn vinh nét văn hóa ẩm thực pha trộn độc đáo này, hai nhà hàng danh tiếng của khách sạn The Reverie Saigon giới thiệu thực đơn tối chọn sẵn Marco Polo vô cùng hấp dẫn. Áp dụng trong suốt tháng Chín này, thực đơn Marco Polo được sáng tạo đặc biệt với các nguyên liệu và cách chế biếnđầy tinh tế mang đến một hành trình trải nghiệm những mỹ vị độc đáo qua hai châu lục Á Âu.

Nhà hàng R&J sẽ mang đến thực đơn bảy món gồm những hương vị Ý và Trung Hoa đương đại như Phô mai mozzarella kèm cà chua nướng, Súp hải sản, Cá hô hấp, Dimsum lasagne bò bằm;  Thịt heo ướp hạt mù tạt, Ức bò Mỹ đút lò, và Panna cotta vị xoài với giá 1.388.000++ mỗi khách hoặc 2.288.000++ mỗi khách phục vụ cùng rượu vang thượng hạng.

Trong khi đó, nhà hàng Long Triều với các đầu bếp Hoa tài năng sử dụng kết hợp các nguyên liệu tinh tuyển từ Ý và Quảng Đông, sáng tạo thực đơn năm món với những hương vị độc đáo như Sò điệp chiên xốt X.O, Canh bí đỏ nướng hải sản thịt cua, Tôm càng rang tỏi ớt và Thịt bò chiên xù, Mì Ý xốt tương cà với xá xíu sợi xốt bào ngư, và Thạch Henkell kem sà lách xoong. Thực đơn tại nhà hàng Long Triều có mức giá 1.688.000++ mỗi khách hoặc 2.788.000++ kèm rượu vang.

Nhà hàng Long Triều: Tầng 4, Tòa nhà Times Square, Quận 1, Tp.HCM

Nhà hàng R&J: Toà nhà Times Square, 22-36 Nguyễn Huệ & 57-69F Đồng Khởi, Quận 1, TP.HCM

N.Trọng

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video