Hãng xe Trung Quốc sản xuất SUV nhái Rolls Royce

Hongqi E115 lấy cảm hứng từ xe sang Rolls Royce, được đưa vào sản xuất vài tháng sau khi lộ diện tại triển lãm Frankfurt Auto Show.

Hongqi E115 là sản phẩm của hãng xe Trung Quốc Hongqi (Hồng Kỳ), và được Gilles Taylor – người từng làm việc cho Rolls Royce - thiết kế.

SUV hạng sang mới nhất của Hồng Kỳ khá giống concept Consequently, sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới xuất hiện gần đây trên các mẫu H7 và H9.

Hongqi E115 có lưới giả tản nhiệt gần như phủ kín mặt trước, bánh xe cỡ lớn, camera thay gương chiếu hậu, đèn hậu cực lớn nối với nhau bằng dải đèn LED dày.

Khi có mặt tại Frankfurt Auto Show cuối năm ngoái, nội thất của Hongqi E115 được che kín nên không rõ mẫu sản xuất sẽ có khoang lái như thế nào.

Nếu giống H9, khoang lái Hongqi E115 sẽ được số hóa toàn diện với cụm đồng hồ số cỡ lớn, màn hình thông tin giải trí trung tâm cực lớn, nội thất bọc da cao cấp.

Hongqi E115 chạy điện toàn bộ. Nhà sản xuất từng tiết lộ SUV này có thể chạy được 600 km mỗi lần sạc, tăng tốc 0-100 km/h dưới 4 giây. Đây là thành tích ấn tượng với một mẫu xe cỡ lớn như này.

Thông tin về động cơ điện và pin của Hongqi E115 bản sản xuất vẫn chưa được tiết lộ. Xe sẽ có mặt trên thị trường cuối năm nay.

Theo Zing - Ảnh: Carscoops

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video