Hãng xe sắp gia nhập thị trường Việt hé lộ mẫu SUV 7 chỗ mới, cạnh tranh cùng Hyundai SantaFe

Chery Tiggo 9 sẽ đối đầu trực tiếp với Hyundai SantaFe sau khi ra mắt thị trường vào tháng 5 tới.
Hãng xe sắp gia nhập thị trường Việt hé lộ mẫu SUV 7 chỗ mới, cạnh tranh cùng Hyundai SantaFe - Ảnh 1.

Hãng xe Chery đã công bố những hình ảnh chính thức về chiếc SUV Tiggo 9. Theo đó, Chery Tiggo 9 được dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 5 năm nay với cấu hình 7 chỗ ngồi.

Xe có kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 4820 x 1930 x 1699mm với chiều dài cơ sở 2820mm. Chery Tiggo 9 gây ấn tượng với ngoại thất nổi bật ở các chi tiết như cột màu đen, mui nổi và phần nhô ra phía trước ngắn.

Hãng xe sắp gia nhập thị trường Việt hé lộ mẫu SUV 7 chỗ mới, cạnh tranh cùng Hyundai SantaFe - Ảnh 2.

Ngoài ra, xe còn có tay nắm cửa bật ra, cửa sổ trời toàn cảnh, cánh gió sau và bánh xe hợp kim đa chấu 19 hoặc 20 inch (tùy từng phiên bản). Lưới tản nhiệt phía trước của Chery Tiggo 9 sử dụng thiết kế đa giác với các dải mạ crôm thẳng kiểu thác nước và logo Chery được chiếu sáng.

Hãng xe sắp gia nhập thị trường Việt hé lộ mẫu SUV 7 chỗ mới, cạnh tranh cùng Hyundai SantaFe - Ảnh 3.

Về nội thất, Chery Tiggo 9 được trang bị màn hình cong kép bao gồm bảng đồng hồ LCD 12,3 inch và màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch, đế sạc không dây cho hai điện thoại, hộc đựng đồ dưới bảng điều khiển trung tâm và vô lăng ba chấu.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít mới với công suất 254 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, Chery Tiggo 9 có tốc độ tối đa là 205 km/h. Ngoài ra, ở phiên bản cao cấp của Chery Tiggo 9 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh.

Tham khảo: Carnewschina

Theo Quỳnh Anh (Nhịp sống thị trường)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video