Hãng xe Renault tấn công thị trường ô tô Việt Nam từ Nga

Trưởng đại diện hãng xe Renault tại Nga, ông Andrei Pankov, cho biết hãng xe của Pháp dự định sẽ sớm xuất khẩu mẫu xe đa dụng Kaptur từ Nga vào thị trường ô tô Việt Nam, theo hãng tin Sputniknews.

[caption id="attachment_31084" align="aligncenter" width="700"]Hãng xe Renault sẽ xuất khẩu xe đa dụng Kaptur từ Nga vào Việt Nam Hãng xe Renault sẽ xuất khẩu xe đa dụng Kaptur từ Nga vào Việt Nam[/caption]

Đây sẽ là bước đi mới nhất của hãng xe này tại thị trường Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu ô tô ngày càng tăng lên trong khi thuế nhập khẩu xe từ Nga giảm đi nhờ vào hiệp định thương mại mới được ký kết giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu gồm Nga.

Kể từ tháng Hai năm nay, những chiếc xe Renault đầu tiên được sản xuất tại Nga đã xuất sang Việt Nam, cụ thể trong các đợt xuất tháng Hai và tháng Năm.

Việc hãng xe Renault xuất khẩu ô tô từ Nga vào Việt Nam sẽ giúp hãng này nâng cao sức cạnh tranh. Ngoài Renault ra, các hãng xe ô tô của Nga như Kamaz hay AvtoVAZ cũng đang muốn tiến nhanh vào Việt Nam.

Kamaz cho biết năm ngoái công ty này đã bán được 744 xe ô tô ở Việt Nam. Trong năm nay, dự kiến doanh số của Kamaz sẽ tăng lên 1.000 xe. Việc kinh doanh trở lên sáng sủa tới mức hãng xe ô tô này thậm chí còn đang cân nhắc việc khôi phục lại nhà máy lắp ráp ở Việt Nam.

Còn hãng xe AVTOVAZ, nay thuộc liên doanh giữa Renault và Nissan, thì đang xúc tiến đàm phán với một số công ty Việt Nam về việc bán những chiếc xe của hãng tại Việt Nam, ông Maxim Golikov – đại diện thương mại Nga tại Việt Nam – cho hãng tin Sputniknews biết.

Theo ông Golikov, hãng sản xuất xe ô tô Lada từng quen thuộc với người Việt cũng đã nghĩ tới việc thành lập nhà máy lắp ráp ô tại Việt Nam.

“Hiện thời đang tiến hành các cuộc đàm phán sơ bộ giữa “AvtoVAZ” và hàng loạt công ty Việt Nam. Đây không phải là giao dịch thương mại đơn giản, cần có các đối tác tại Việt Nam, có thể đảm bảo cả nghiên cứu và tiếp thị, cũng như tạo lập mạng lưới đại lý, và cung cấp những dịch vụ hậu mãi. Đó phải là những cơ sở có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn trong lĩnh vực này”, ông Golikov nói.

Theo DĐDN

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video