Hãng xe Renault tấn công thị trường ô tô Việt Nam từ Nga

Trưởng đại diện hãng xe Renault tại Nga, ông Andrei Pankov, cho biết hãng xe của Pháp dự định sẽ sớm xuất khẩu mẫu xe đa dụng Kaptur từ Nga vào thị trường ô tô Việt Nam, theo hãng tin Sputniknews.

[caption id="attachment_31084" align="aligncenter" width="700"]Hãng xe Renault sẽ xuất khẩu xe đa dụng Kaptur từ Nga vào Việt Nam Hãng xe Renault sẽ xuất khẩu xe đa dụng Kaptur từ Nga vào Việt Nam[/caption]

Đây sẽ là bước đi mới nhất của hãng xe này tại thị trường Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu ô tô ngày càng tăng lên trong khi thuế nhập khẩu xe từ Nga giảm đi nhờ vào hiệp định thương mại mới được ký kết giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á-Âu gồm Nga.

Kể từ tháng Hai năm nay, những chiếc xe Renault đầu tiên được sản xuất tại Nga đã xuất sang Việt Nam, cụ thể trong các đợt xuất tháng Hai và tháng Năm.

Việc hãng xe Renault xuất khẩu ô tô từ Nga vào Việt Nam sẽ giúp hãng này nâng cao sức cạnh tranh. Ngoài Renault ra, các hãng xe ô tô của Nga như Kamaz hay AvtoVAZ cũng đang muốn tiến nhanh vào Việt Nam.

Kamaz cho biết năm ngoái công ty này đã bán được 744 xe ô tô ở Việt Nam. Trong năm nay, dự kiến doanh số của Kamaz sẽ tăng lên 1.000 xe. Việc kinh doanh trở lên sáng sủa tới mức hãng xe ô tô này thậm chí còn đang cân nhắc việc khôi phục lại nhà máy lắp ráp ở Việt Nam.

Còn hãng xe AVTOVAZ, nay thuộc liên doanh giữa Renault và Nissan, thì đang xúc tiến đàm phán với một số công ty Việt Nam về việc bán những chiếc xe của hãng tại Việt Nam, ông Maxim Golikov – đại diện thương mại Nga tại Việt Nam – cho hãng tin Sputniknews biết.

Theo ông Golikov, hãng sản xuất xe ô tô Lada từng quen thuộc với người Việt cũng đã nghĩ tới việc thành lập nhà máy lắp ráp ô tại Việt Nam.

“Hiện thời đang tiến hành các cuộc đàm phán sơ bộ giữa “AvtoVAZ” và hàng loạt công ty Việt Nam. Đây không phải là giao dịch thương mại đơn giản, cần có các đối tác tại Việt Nam, có thể đảm bảo cả nghiên cứu và tiếp thị, cũng như tạo lập mạng lưới đại lý, và cung cấp những dịch vụ hậu mãi. Đó phải là những cơ sở có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn trong lĩnh vực này”, ông Golikov nói.

Theo DĐDN

Tags:

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video