Hãng xe này đang có giá trị lớn hơn GM, Ford dù chưa bán được bất cứ chiếc xe nào

Có vẻ như "ăn to nói lớn" về xe điện là một phương thức khá hiệu quả để thổi phồng giá trị thương hiệu chẳng hạn như trường hợp mới nhất của Evergrande.

Có xuất phát điểm từ Trung Quốc, Evergrande hiện có giá trị thị trường lên tới 87 tỉ USD theo tính toán của Bloomberg – con số còn lớn hơn cả giá trị Ford hay General Motors hiện tại. Nếu không nói tới túi tiền không đáy của chủ thương hiệu và lời hứa hẹn của ông về việc đánh bại Elon Musk, giá trị của Evergrande có lẽ vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Hãng xe này đang có giá trị lớn hơn GM, Ford dù chưa bán được bất cứ chiếc xe nào - Ảnh 1.

Cụ thể, đứng sau Evergrande là Hui Ka Yan – một trong những tỉ phú hàng đầu tới từ Trung Quốc. Dưới sự hậu thuẫn của ông trùm bất động sản này, Evergrande mới có thể vươn mình trở thành một trong những cái tên nổi bật nhất trong số… 400 hãng xe điện có mặt tại Trung Quốc dù chưa lắp ráp nổi bất cứ một chiếc xe thành phẩm nào.

Kế hoạch ban đầu của Evergrande là bán ra 500.000 tới 1 triệu xe mỗi năm từ tháng 3/2022 trở đi nhưng cột mốc này đang tạm thời bị lùi vô thời hạn. Theo tìm hiểu của Bloomberg, nhân viên Evergrande hiện tại chưa được đào tạo về mảng ô tô chút nào mà lại được đào tạo về… bất động sản và được khuyến khích rao bán các căn hộ của công ty thông qua tài khoản mạng xã hội.

Hãng xe này đang có giá trị lớn hơn GM, Ford dù chưa bán được bất cứ chiếc xe nào - Ảnh 2.

Toàn bộ mảng nghiên cứu và phát triển của Evergrande, trong lúc đó, được thuyên chuyển cho các nhà cung ứng quốc tế chẳng hạn Magna International từ Canada. Bởi vậy, kỹ thuật và thiết kế xe Evergrande, dù chắc chắn không phải hàng "made in China", khó lòng có thể đồng bộ thành một đội hình thống nhất.

9 dòng xe được họ ra mắt đồng loạt cho thấy rõ điều đó khi dàn trải ở hầu như mọi phân khúc và tầm giá có thể từ 12.300 USD tới… 91.150 USD. "Họ đã đổ rất nhiều tiền vào Evergrande nhưng chưa thu được gì, ô tô cũng là mảng mà họ vốn có hiểu biết rất hạn chế. Evergrande quả thật là một sự tồn tại kỳ lạ", CEO công ty tư vấn Automobility Bill Russo chia sẻ với Bloomberg.

Tham khảo: Bloomberg

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video