Hãng xe Honda Việt Nam doanh số sụt giảm mạnh

Dù chiếm thị phần áp đảo, hãng xe máy Nhật đang ghi nhận quý thứ 3 liên tiếp sụt giảm về doanh số tiêu thụ tại Việt Nam lẫn xuất khẩu.

Ngày 13-10, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III của 5 thành viên: Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam.

Theo đó, quý III vừa qua lượng xe máy của các hãng này bán ra thị trường tiếp tục giảm 18,49% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 677.739 xe máy các loại.

Đây là quý thứ 3 liên tiếp thị trường xe máy chứng kiến sự sụt giảm về doanh số. Trước đó, quý I và II, thị trường ghi nhận 1.249.997 chiếc xe máy được bán ra, giảm khoảng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng quý II trùng với thời điểm cách ly xã hội vì dịch Covid-19, doanh số xe máy mới giảm mạnh tới 30,7%, chỉ đạt 518.920 xe chiếc.

Đáng chú ý, hãng Honda Việt Nam (HVN) dù chiếm tới 80,1% thị phần xe máy tại Việt Nam nhưng vẫn ghi nhận sự sụt giảm đáng kể. Theo đó, từ tháng 4 đến hết tháng 9, HVN tiêu thụ gần 959.000 xe, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 9, HVN bán được 169.917 xe máy các loại, giảm 4% so với tháng trước.

Hãng xe Honda Việt Nam doanh số sụt giảm mạnh - Ảnh 1.

Những mẫu xe ăn khách của Honda Việt Nam

Theo Ng.Hải (Người lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video