Hãng xe Honda Việt Nam doanh số sụt giảm mạnh

Dù chiếm thị phần áp đảo, hãng xe máy Nhật đang ghi nhận quý thứ 3 liên tiếp sụt giảm về doanh số tiêu thụ tại Việt Nam lẫn xuất khẩu.

Ngày 13-10, Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III của 5 thành viên: Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam.

Theo đó, quý III vừa qua lượng xe máy của các hãng này bán ra thị trường tiếp tục giảm 18,49% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 677.739 xe máy các loại.

Đây là quý thứ 3 liên tiếp thị trường xe máy chứng kiến sự sụt giảm về doanh số. Trước đó, quý I và II, thị trường ghi nhận 1.249.997 chiếc xe máy được bán ra, giảm khoảng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng quý II trùng với thời điểm cách ly xã hội vì dịch Covid-19, doanh số xe máy mới giảm mạnh tới 30,7%, chỉ đạt 518.920 xe chiếc.

Đáng chú ý, hãng Honda Việt Nam (HVN) dù chiếm tới 80,1% thị phần xe máy tại Việt Nam nhưng vẫn ghi nhận sự sụt giảm đáng kể. Theo đó, từ tháng 4 đến hết tháng 9, HVN tiêu thụ gần 959.000 xe, giảm 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 9, HVN bán được 169.917 xe máy các loại, giảm 4% so với tháng trước.

Hãng xe Honda Việt Nam doanh số sụt giảm mạnh - Ảnh 1.

Những mẫu xe ăn khách của Honda Việt Nam

Theo Ng.Hải (Người lao động)

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video