Hãng xe điện sắp xây nhà máy tại Việt Nam hé lộ mẫu SUV chủ lực mới: Phạm vi hoạt động 662km, giá khởi điểm hơn 600 triệu đồng

BYD đã hé lộ thêm những thông tin về hình ảnh nội thất của mẫu SUV đang được mong chờ nhất hiện nay.

 

Ảnh minh họa

Ngày 10/10, BYD đã chính thức tung ra bộ ảnh teaser nội thất của mẫu SUV chủ lực Song L sắp ra mắt của mình. Đánh giá từ những hình ảnh giới thiệu, nội thất xe sử dụng tông màu kép và bảng điều khiển được xếp nhiều lớp, được trang bị màn hình điều khiển trung tâm xoay nổi 15,6 inch, bảng điều khiển LCD hoàn toàn và vô lăng ba chấu đáy phẳng.

Hệ điều hành của xe sẽ được hỗ trợ bởi nền tảng DiLink thế hệ mới nhất của BYD. Một màn hình hiển thị AR 50 inch cũng sẽ có mặt. Theo những hình ảnh nội thất bị rò rỉ trước đó, bảng điều khiển trung tâm có bảng sạc không dây cho điện thoại di động và hai giá để cốc.

Song L là mẫu SUV cỡ trung dựa trên nền tảng điện tử 3.0 của BYD với kích thước 4840/1950/1560 mm, chiều dài cơ sở 2930 mm và bố trí 5 chỗ ngồi.

Xe sẽ có sẵn cả hai phiên bản dẫn động bốn bánh động cơ đơn và động cơ kép, được trang bị hệ thống kiểm soát thân xe thông minh DiSus của BYD. Phiên bản một động cơ đã được Bộ Công nghiệp và Thông tin Trung Quốc (MIIT) công bố, cung cấp các tùy chọn công suất thấp/cao: 150 kW và 230 kW. Công suất kết hợp của động cơ kép là 380 kW, mang lại tốc độ tối đa 201 km/h. Thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h chính thức là 4,3 giây. Bộ pin Blade được cung cấp sẽ có công suất 71 kWh và 87 kWh, cung cấp ba phạm vi di chuyển thuần điện là 550 km, 602 km và 662 km.

Về ngoại hình, BYD Song L áp dụng concept thiết kế Mặt Rồng mới nhất của dòng Dynasty. Mặt trước được tạo hình nhiều tầng với những đường nét sắc sảo, kết hợp với lưới tản nhiệt khép kín, đèn pha LED và cửa gió làm mát hình thang ở phần dưới. Ngoài đèn hậu dạng xuyên thấu thông dụng, đuôi xe còn được trang bị đèn phanh trên cao nhấn mạnh phong cách thể thao.

Mới đây, một phiên bản màu đen của BYD Song L được nhìn thấy đang tiến hành chạy thử nghiệm trên đường tại Trung Quốc. Song L sẽ được sản xuất tại ba nhà máy BYD ở Thâm Quyến, Trường Sa và Hợp Phì. Mẫu SUV của BYD mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào quý 4 năm nay, với giá khởi điểm là 200.000 nhân dân tệ (27.600 USD).

Về doanh số xe, kết thúc quý 3/2023, BYD đã bán được 431.603 xe chạy hoàn toàn bằng điện, tăng 23% so với quý 2/2023. Trong khi đó Tesla đã xuất xưởng 435.059 ô tô trên toàn cầu trong quý - với khoảng cách 3.456 xe giữa hai hãng trở nên hẹp nhất.

Tính cả xe hybrid, BYD có trụ sở tại Thâm Quyến đã bán được tổng cộng 822.094 xe, giúp hãng này củng cố vị trí là thương hiệu xe hơi bán chạy nhất Trung Quốc. BYD đã đặt mục tiêu chính thức là đạt doanh số 3 triệu xe sử dụng năng lượng mới (NEV) trong năm nay, với mục tiêu lạc quan là đạt 3,6 triệu chiếc.

Theo Nhịp Sống Thị Trường

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video