Hãng taxi truyền thống Vinasun kết thúc năm 2019 với mức lãi hơn trăm tỷ, tăng 16%

Kể từ cú ‘sốc’ trước đối thủ ngoại Grab và Uber (hiện đã sáp nhập với Grab tại Việt Nam), Vinasun sau thời gian sụt giảm mạnh đã bắt đầu hồi phục đáng kể.

Hãng taxi truyền thống Vinasun kết thúc năm 2019 với mức lãi hơn trăm tỷ, tăng 16%

CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) với doanh thu 441 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập khác trong kỳ thu về hơn 22 tỷ đồng, chi phí tiếp tục được cắt giảm đáng kể, kết quả lãi ròng Vinasun đạt 14,6 tỷ đồng, chưa đến phân nửa cùng kỳ (hơn 33 tỷ đồng).

Luỹ kế cả năm, Vinasun đạt 1.991 tỷ doanh thu, trong đó doanh thu vận tải bằng taxi đạt 1.728 tỷ, doanh thu vận tải theo hợp đồng đạt hơn 240,5 tỷ đồng. Thu nhập khác năm 2019 đạt hơn 92 tỷ đồng, trong đó thu nhập từ thanh lý tài sản gần 45 tỷ đồng, từ quảng cáo trên taxi hơn 40 tỷ đồng. Khấu trừ chi phí, Vinasun gần 109 tỷ lợi nhuận sau thuế, tăng so với mức 88 tỷ năm ngoái.

Kể từ cú ‘sốc’ trước đối thủ ngoại Grab và Uber (hiện đã sáp nhập với Grab tại Việt Nam), Vinasun sau thời gian sụt giảm mạnh đã bắt đầu hồi phục đáng kể. Bên cạnh việc ghi nhận nguồn thu từ thanh lý xe, hoạt động kinh doanh của Vinasun đang dần hồi phục thông qua đà tăng trưởng từ hoạt động vận tải hành khách hợp đồng song song với thu nhập quảng cáo trên taxi. Mặc dù vậy, so với lợi nhuận thời đỉnh cao, hiện Vinasun vẫn còn bỏ xa.

Hãng taxi truyền thống Vinasun kết thúc năm 2019 với mức lãi hơn trăm tỷ, tăng 16% - Ảnh 1.

 

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video