Hang Sơn Đoòng được vinh danh trên trang chủ Google

Hang Sơn Đoòng được vinh danh trên trang chủ Google là niềm tự hào của Quảng Bình nói riêng và của ngành du lịch Việt Nam nói chung.
Hang Sơn Đoòng được Google giới thiệu trang chủ tìm kiếm - Ảnh 1.

Doodle Sơn Đoòng có mặt trên trang chủ Google

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, hôm nay (14/4) hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới được chính thức khám phá năm 2009, một trong những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam - được vinh danh trên trang chủ Google tìm kiếm của 17 quốc gia và lãnh thổ, bao gồm: Việt Nam, Argentina, Chile, Costa Rica, Cộng hòa Dominica, El Salvador, Hy Lạp, Cộng hòa Guatemala, Cộng hòa Honduras, Mexico, Cộng hòa Moldova, Romania, Singapore, Thụy Điển, Thái Lan, Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ, Vương quốc Anh.

Thông qua doodle Sơn Đoòng, Google tiếp tục câu chuyện lan tỏa giá trị văn hóa, di sản đặc sắc của Việt Nam ra thế giới.

Doodle Sơn Đoòng tái hiện khung cảnh hố sụt khổng lồ nằm sâu hơn trong hang, với ánh nắng chiếu rọi làm sáng bừng khung cảnh hang với nhiều sắc thái xanh của núi rừng.

Hang Sơn Đoòng được Kỷ lục thế giới Guinness, Hiệp hội Kỷ lục thế giới chứng nhận là lớn nhất thế giới, với chiều rộng 150 m, cao hơn 200 m, chiều dài lên tới gần 9 km. Trong vòng 5 năm trở lại đây, hang Sơn Đoòng đã đón gần 3.500 lượt khách.

Niềm tự hào ngành du lịch Việt Nam

Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhận định, hang Sơn Đoòng được vinh danh trên trang chủ Google vào ngày 14/4 là niềm tự hào của Quảng Bình nói riêng và của ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Là hang động lớn nhất thế giới, chắc chắn sự hùng vĩ, địa hình độc đáo và cảnh sắc tuyệt đẹp của Sơn Đoòng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm ấn tượng và choáng ngợp.

"Việt Nam đã chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế với điều kiện nhập cảnh về y tế rất thuận lợi và khôi phục chính sách thị thực và xuất nhập cảnh như khi chưa có dịch. Chúng tôi chào đón du khách ở khắp nơi trên thế giới đến để được trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam", Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết.

"Hôm nay, người dân Quảng Bình cảm thấy tự hào hơn khi hang Sơn Đoòng được Google giới thiệu bằng doodle đặc biệt đến khách du lịch, người dân các nước trên thế giới. Việc phát triển du lịch bền vững tại hang Sơn Đoòng, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng đã tạo sinh kế, việc làm cho cộng đồng dân cư, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, thay đổi bộ mặt đô thị tại thị trấn Phong Nha và các xã vùng đệm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, cũng như nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ rừng, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nâng cao lòng tự hào của người dân về quê hương mình", ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chia sẻ.

Tiếp nối các biểu tượng doodle bánh mì, doodle phở, doodle TP. Hội An… trên trang chủ Google, doodle Sơn Đoòng tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Google doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu, các giá trị văn hoá, và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng ở một đất nước, hay cho nhân loại.

Trên trang chủ Google.com.vn từ năm 2003 đến nay đã có nhiều tác phẩm doodle như cách mà Google tôn vinh nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam, cũng như kỷ niệm những ngày lễ truyền thống, như ngày nhà giáo Việt Nam, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, ngày Quốc khánh, các món ăn đặc sắc của ẩm thực Việt….

Theo Chinhphu.vn

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video