Hàng loạt SUV "quốc dân" giảm giá mạnh tại Việt Nam

Các mẫu SUV phổ biến trên thị trường như Hyundai SantaFe, Honda CR-V đều đang có những màn giảm giá mạnh để dọn kho.

Thị trường ô tô Việt Nam được cho là đã bước giai quai đoạn thấp điểm (tháng 2,3 hàng năm) nhưng không vì thế mà đà giảm giá của một số mẫu xe thấp đi. Không hẹn mà gặp, hàng loạt mẫu SUV phổ biến trên thị trường đều đang có những màn giảm giá lớn thời điểm đầu tháng 4.

Ở phân khúc SUV cỡ trung, Hyundai SantaFe đang được các đại lý giảm giá phổ biến từ 70 đến 100 triệu đồng. Cụ thể, Santa Fe 2021 bản 2.4L xăng và dầu tiêu chuẩn có mức giảm tiền mặt là 20 triệu đồng, xuống còn lần lượt là 980 – 1,035 tỷ đồng so với giá niêm yết. Tuy nhiên các bản này hiện có số lượng khá ít tại các đại lý. Phiên bản 2.4L máy xăng cao cấp có mức giảm tiền mặt 73 triệu đồng xuống còn 1,112 tỷ đồng so với giá niêm yết. Phiên bản 2.2L máy dầu cao cấp có mức giảm tiền mặt 74 triệu đồng xuống còn 1,171 tỷ đồng so với giá niêm yết.

Trong khi đó, Hyundai SantaFe đời 2020 được giảm sâu nhất – lên đến 110 triệu đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là lượng xe tồn xuất hiện hạn chế tại một số đại lý.

Hàng loạt SUV quốc dân giảm giá mạnh tại Việt Nam - Ảnh 1.

Hyundai SantaFe giảm giá mạnh để đón model mới.

Một đối thủ của Hyundai SantaFe là Ford Everest cũng áp dụng chương trình giảm giá 65-80 triệu đồng cho bản 2021, áp dụng từ thời điểm cuối tháng 3. Trong đó, bản Titanuim giảm giá từ 1,181 tỷ đồng xuống còn 1,116 tỷ đồng (giảm 65 triệu đồng) trong khi phiên bản Titanium 4x4 giảm 80 triệu đồng, từ 1,399 tỷ đồng xuống còn 1,319 tỷ đồng.

Với Hyundai SantaFe, màn giảm giá lần này được cho là động thái "dọn kho" của các đại lý để đón phiên bản mới. SantaFe mới nhiều khả năng sẽ về Việt Nam trong quý III. Trong khi đó, Ford muốn kích cầu doanh số cho Everest khi sức bán từ đầu năm đến nay không quá ấn tượng. Cộng dồn 2 tháng đầu năm, doanh số của Everest đạt 640 xe, theo VAMA.

Trong khi đó, phân khúc SUV cỡ nhỏ chứng kiến màn giảm giá khá lớn của Honda CR-V, cả cho bản 2020 và 2021. Theo thông tin từ các đại lý, Honda CR-V 2020 còn tồn khá nhiều, nên đại lý buộc phải chủ động giảm giá để đẩy hàng tồn. Mức giảm tiền mặt cho phiên bản 2020 là khoảng 80-90 triệu đồng. Trong khi đó, nếu chọn mua bản 2021, người dùng cũng được giảm giá trên 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, giảm giá rầm rộ nhất trong giai đoạn này phải là một số mẫu SUV đô thị gồm có Hyundai Kona, Honda HR-V hay Ford EcoSport. Hyundai Kona 2020 được nhiều đại lý giảm giá từ 35 đến 55 triêu đồng. Hiện Hyundai Kona bản tiêu chuẩn có giá khoảng 600 triệu, bản đặc biệt khoảng 655 triệu còn bản 1.6 Turbo là gần 700 triệu.

Không kém cạnh, Ford Ecosport cũng được giảm lên đến gần 50 triệu đồng, gồm cả giảm trực tiếp tiền mặt và quà. Riêng Honda HR-V được cho giảm giá cả trăm triệu để "kích cầu".

Hàng loạt SUV quốc dân giảm giá mạnh tại Việt Nam - Ảnh 2.

Hàng loạt mẫu SUV đô thị giảm giá trong đợt này.

Việc 3 mẫu B-SUV giảm giá mạnh trong giai đoạn này khá dễ lý giải. Cả Ford EcoSport và Hyundai Kona đều từng là "ông vua" phân khúc này trong thời gian khá dài. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các mẫu xe mới như Toyota Corolla Cross hay Kia Seltos đã khiến doanh số các mẫu xe trên sụt khá thảm hại. Toyota Corolla Cross và Kia Seltos cũng là 2 mẫu SUV cỡ B bán chạy nhất trong 2 tháng đầu năm với doanh số cộng dồn lần lượt là 1.579 và 2.238 chiếc. Trong khi đó, Kona đạt doanh số 637 chiếc, Ford EcoSport là 234 còn Honda HR-V là 294. Thậm chí, chiếc Kia Seltos còn tăng giá 10 triệu đồng từ đầu tháng 4 do tình trạng thiếu linh kiện và nhu cầu người dùng tăng cao.

Theo dự báo của các chuyên gia, phân khúc xe đa dụng gầm cao vẫn sẽ tiếp tục "nóng" trong năm nay khi các tên tuổi cạnh tranh gay gắt trong khi nhu cầu người dùng ngày càng lớn. Xe mới liên tục về nước đồng nghĩa các mẫu xe thế hệ cũ, hoặc xe đối thủ buộc phải có động thái giảm giá để tăng tính cạnh tranh. Do đó, người dùng tiếp tục được hưởng lợi nhờ chính sách giá tốt hơn, nhiều ưu đãi hơn khi chọn mua xe.

Theo Nhịp sống kinh tế

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video