Hãng công nghệ Pháp Dassault Systèmes mở văn phòng tại Việt Nam

Ngày 27/7, Dassault Systèmes (hãng công nghệ nổi tiếng của Pháp) đã cắt băng khánh thành văn phòng mới tại Việt Nam, chính thức tạo lập quan hệ và củng cố cam kết với một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất ở Đông Nam Á. Văn phòng tọa lạc tại Quận Ba Đình, quận trung tâm của Thủ đô Hà Nội, cũng là nơi đặt trụ sở nhiều cơ quan chính phủ và đại sứ quán.
Các đại biểu cắt băng khai trương văn phòng của Dassault Systèmes tại Hà Nội

Ông Samson Khaou, Phó Chủ tịch khu vực Châu Á-Thái Bình Dương của Dassault Systèmes chia sẻ: “Phát triển bền vững luôn là cốt lõi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn chúng tôi, và cũng hoàn toàn phù hợp với cam kết của Việt Nam tại COP26 (Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021) nhằm đưa mức phát thải carbon về 0 vào năm 2050. Khai trương văn phòng tại Hà Nội, chúng tôi sẽ có thêm cơ hội hỗ trợ Việt Nam trong nỗ lực trở thành một trung tâm chế xuất xanh, cũng như thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm Made-in-Vietnam.”

“Chúng tôi đã thiết lập quan hệ với nhiều đối tác tại Việt Nam,” bà Josephine Ong, Giám đốc Điều hành khu vực phía Nam Châu Á-Thái Bình Dương của Dassault Systèmes cho biết. “Cụ thể, chúng tôi đã và đang hợp tác mật thiết với những trường đại học lớn và danh tiếng nhất đất nước, cũng như phát triển mạng lưới đối tác và đại lý rộng khắp. Tập đoàn cũng xây dựng được tệp khách hàng ngày càng lớn mạnh trên khắp các lĩnh vực tăng trưởng quan trọng tại Việt Nam, là những doanh nghiệp và tổ chức mong muốn triển khai nền tảng 3DEXPERIENCE của Dassault Systèmes.”

Bà Josephine Ong, Giám đốc Điều hành khu vực phía Nam Châu Á-Thái Bình Dương của Dassault Systèmes

Nhờ nền tảng 3DEXPERIENCE, các nhà lãnh đạo và nhà cải cách toàn cầu trên khắp 11 ngành nghề đã được tiếp sức để cải thiện quy trình phát triển sản phẩm, quản lý chất lượng, đồng thời tuân thủ quy định và luật pháp của mỗi chính phủ. Thông qua việc kết nối con người, ý tưởng và dữ liệu trên một nền tảng cộng tác đơn nhất, khách hàng sử dụng 3DEXPERIENCE nay đã có thể thiết kế, mô phỏng và thử nghiệm các dịch vụ, sản phẩm sáng tạo trên không gian ảo, trước khi sản xuất và đưa ra thị trường. 

“Dassault Systèmes hiện đang hợp tác và hỗ trợ tập đoàn tư nhân đa ngành lớn nhất Việt Nam là Vingroup thực hiện quá trình chuyển đổi số, cụ thể là cho các khối kinh doanh VinFast và Vinhomes,” bà Ong bổ sung. “Với kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành xe điện trên toàn thế giới, chúng tôi nhận thấy đây là lĩnh vực lý tưởng để nền tảng 3DEXPERIENCE phát huy tác dụng, tối ưu hoá quy trình sản xuất và góp phần đẩy mạnh phát triển ngành xe điện tại Việt Nam.”

Dassault Systèmes cũng đặt mục tiêu hỗ trợ phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam, trong bối cảnh Thủ đô Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng vừa công bố triển khai áp dụng công nghệ thông minh vào lĩnh vực quản lý giao thông, y tế và giáo dục trong thập niên tới.

“Đại dịch Covid-19 là minh chứng cho nhu cầu cấp bách của khối hành chính công phải có những bước đột phá và hành động nhanh chóng, ra quyết định chính xác trong những thời khắc đối phó với khủng hoảng. Tận dụng nền tảng hợp tác 3DEXPERIENCE được trang bị công nghệ bản sao mô phỏng thực tế ảo (virtual twin) của chúng tôi, các nhà lãnh đạo sẽ được chuẩn bị kỹ càng hơn để hoạch định và đối phó với mọi nguy cơ, khủng hoảng có thể xảy ra, cũng như sẵn sàng thích nghi với tác động của các dự án đô thị mới tại Việt Nam,” bà Ong cho biết.

N.Trọng

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video