Hàng chục doanh nghiệp vẫn có lợi nhuận tăng bằng lần trong quý 3/2022

Những doanh nghiệp tăng trưởng lợi nhuận cao nhất quý 3 chủ yếu là các công ty thuỷ điện, bất động sản, phân bón, hoá chất, F&B, dược phẩm, ...

Trong số các doanh nghiệp đã công bố báo cáo tài chính quý 3, có hơn 30 doanh nghiệp đạt mức lợi nhuận tăng trưởng bằng lần (lớn hơn 100%)

Bên cạnh một số công ty có nền lợi nhuận rất thấp vào quý 3 năm ngoái - do ảnh hưởng của covid - thì cũng có không ít công ty duy trì được đà tăng trưởng.

Nhờ hoạt động hàng không phục hồi sau đại dịch, Sasco đạt mức tăng trưởng cao so với năm ngoái khi lợi nhuận quý 3 tăng hơn 17 lần lên 39 tỷ đồng, luỹ kế 9 tháng lãi tăng đến 415 lần.

Cũng nhờ tình hình thuỷ văn thuận lợi, nhóm doanh nghiệp thuỷ điện tiếp tục lãi đậm trong quý 3 như Thuỷ điện Bắc Minh lãi tăng gần 12 lần, Thuỷ điện Hủa Na lãi tăng 5 lần, Thuỷ điện A Vương lãi tăng gần 3 lần, ...

Trong số các doanh nghiệp phân bón đã công bố, Đạm Cà Mau và Đạm Hà Bắc lần lượt đạt lợi nhuận gấp đôi và gấp 3 lần quý 3 năm ngoái.

Lợi nhuận Hoá chất Đức Giang và công ty con Phốt pho Apatit lần lượt tăng 2 lần và 9 lần so với cùng kỳ.

Lợi nhuận Sabeco cũng phục hồi ấn tượng khi tăng 187% lên 1.717 tỷ đồng.

Nhóm ngân hàng có 1 đại diện là Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank – mã CK: VBB). Kết quả kinh doanh của các công ty chứng khoán trong quý vừa rồi không quá thuận lợi, lợi nhuận nhiều công ty sụt giảm mạnh tuy nhiên Chứng khoán DSC vẫn tăng 2,6 lần trong quý 3 và 18,4 lần luỹ kế 9 tháng.

Hàng chục doanh nghiệp vẫn có lợi nhuận tăng bằng lần trong quý 3/2022 - Ảnh 1.
Theo Huyền Trang (Nhịp sống thị trường)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video