Hãng bia rượu lớn nhất Hàn Quốc thâm nhập Việt Nam bằng phim ảnh

Công ty bia rượu lớn nhất Hàn Quốc là Hite Jinro đang muốn dùng Việt Nam làm bàn đạp để tiến vào thị trường Đông Nam Á.

Hite Jinro

Trong một buổi họp báo ở Hà Nội hôm 29/8 vừa qua, CEO của Hite Jinro là ông Kim In-kyu đã công bố một loạt kế hoạch phát triển đầy tham vọng ở thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

Theo đó, Hite Jinro đang nuôi tham vọng chiếm 7% thị phần rượu tại Việt Nam trước năm 2020, so với mức 1% hiện nay. Với mức tăng trưởng hơn 17% trong vòng 5 năm qua, thị trường rượu Việt Nam là nơi có nhiều cơ hội màu mỡ cho tập đoàn Hàn Quốc này.

Theo số liệu của Hite Jinro, doanh thu từ thị trường Đông Nam Á trong năm 2014 mới đạt 6,27 triệu USD, nhưng đến năm 2015 đã đạt gần 13 triệu, và dự kiến sẽ tăng lên 17 triệu trong năm nay. Về mặt chiến lược lâu dài, Hite Jinro muốn đạt mức doanh thu 475 triệu USD từ thị trường nước ngoài trước năm 2024.

Để tận dụng sự hứng thú của người Việt với văn hóa Hàn Quốc, Hite Jinro đã đưa các sản phẩm rượu soju của hãng vào phần 2 của loạt phim truyền hình “Tuổi thanh xuân 2” (Forever Young 2), sắp được lên sóng VTV vào tháng 10. Được đồng sản xuất bởi đài VTV của Việt Nam và tập đoàn CJ của Hàn Quốc, phần 1 của loạt phim này từng thu hút khá nhiều người xem khi ra mắt hồi năm 2014.

Tại các nước Đông Nam Á khác, Hite Jinro cũng đang tận dụng ảnh hưởng từ làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu). Ở Thái Lan hồi năm ngoái, công ty đã thành lập một ban nhạc nữ mang tên Jinro Gril Group (JRGG) cùng với đối tác Boon Rawd Brewery (nhà sản xuất loại bia Singha). Ở Campuchia, Hite Jinro cũng đang định thành lập chi nhánh để mở rộng việc bán hàng và tăng cường sản xuất phim quảng cáo.

Theo PulseNews

Tags:

Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu

Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu cuộc đua chuyển đổi xanh nhằm đáp ứng các tiêu chí quốc tế và giữ vững vị thế trên thị trường.

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia

Trong bối cảnh Việt Nam đặt ra những mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp. Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng – đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Hạ tầng giao thông 2026: Cải cách PPP và bùng nổ lưu lượng mở đường cho trái phiếu doanh nghiệp

Trong bối cảnh doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp vận hành hạ tầng tiếp tục tăng trưởng tích cực trong 9 tháng 2025, báo cáo cập nhật ngành của VIS Rating nhận định, năm 2026 sẽ là giai đoạn tăng tốc mới khi các cải cách chính sách về PPP, sự bùng nổ lưu lượng giao thông và nhu cầu đầu tư hạ tầng gia tăng cùng lúc. Song song với đó, những thay đổi trong hạn mức tín dụng ngân hàng dự kiến sẽ đẩy nhanh quá trình dịch chuyển sang kênh trái phiếu doanh nghiệp, đặc biệt đối với các dự án PPP trong lĩnh vực đường bộ.

Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu

Lần đầu tiên được tổ chức, Lễ hội Di sản cà phê toàn cầu 2025 quy tụ những chuyên gia, nghệ nhân, doanh nghiệp hàng đầu thế giới để định hình lại tương lai của ngành cà phê Việt Nam theo mô hình bền vững, sáng tạo và mang lại giá trị kinh tế cao, từ đó tạo ra một điểm hẹn quốc tế thường niên, thu hút đầu tư, thúc đẩy du lịch và mở đường cho các sáng kiến hợp tác toàn cầu, tiêu biểu là việc hình thành Liên minh Cà phê Việt Nam – Thế giới (GCA).

60.000 học sinh lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam ấn tượng

Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức xác lập kỷ lục kép Việt Nam và thế giới cho nội dung “Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam trực tiếp kết hợp trực tuyến tại các điểm trường có số lượng học sinh tham gia đông nhất Việt Nam và thế giới”.

Nestlé MILO cùng dàn sao Việt bất ngờ “đổ bộ” tại các trường TP.HCM, tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

Chỉ còn vài ngày trước màn đồng diễn võ nhạc Vovinam xác lập kỷ lục kép thế giới, 50.000 học sinh TP.HCM đang sôi động chuẩn bị cho sự kiện với tinh thần hừng hực, quyết tâm. Để cổ vũ cho các bạn, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM, liên đoàn Vovinam Việt Nam, Nestlé MILO cùng dàn sao Việt như ca sĩ Orange, Kay Trần, S.T Sơn Thạch, Ái Phương và Duy Khánh đã bất ngờ đổ bộ giao lưu tại các trường, tiếp lửa tinh thần cho các em trước sự kiện lớn.

Video