Hãng bay Việt giảm giá vé gốc nhưng tăng mạnh phí

Dù đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé máy bay nội địa để kích cầu sau dịch, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific lại tăng mạnh phí dẫn tới tổng giá vé không giảm.

Từ 1/4, Vietnam Airlines đã thực hiện tăng phí quản trị hệ thống cho các hành trình nội địa từ 250.000 đồng lên 350.000 đồng. Mức phí này của hãng đã tăng 100.000 đồng chỉ trong 4 tháng khi hãng vừa áp dụng mức 250.000 đồng từ 1/1.

Mức tăng này đồng nghĩa mỗi vé khứ hồi nội địa của Vietnam Airlines sẽ tăng giá thêm hơn 200.000 đồng từ ngày 1/4. Phí quản trị hệ thống tăng lên khiến việc Vietnam Airlines giảm giá vé gốc để kích cầu thị trường nội địa không làm giảm tổng giá vé.

Cụ thể, dù giá vé gốc trên nhiều chặng bay TP.HCM - Hà Nội của Vietnam Airlines trong giai đoạn tháng 5 và tháng 6 giảm chỉ còn khoảng 130.000 đồng/chiều, thì tổng giá vé khứ hồi vẫn ở mức hơn 1,3 triệu đồng, không giảm so với giai đoạn trước khi hãng kích cầu nội địa.

Tương tự, Jetstar Pacific cũng đã tăng phí quản trị hệ thống cho các hành trình nội địa của hãng lên 350.000 đồng/chiều/vé, tăng 100.000 đồng so với trước đó. Điều chỉnh này khiến giá vé khứ hồi TP.HCM - Hà Nội mùa thấp điểm của Jetstar Pacific Airlines từ mức dưới 1 triệu đồng, thấp nhất trong các hãng hàng không Việt, lên mức hơn 1,2 triệu đồng, thuộc nhóm đắt nhất.

Trong 2 năm, phí quản trị hệ thống của Jetstar Pacific đã tăng từ 140.000 đồng lên 350.000 đồng, tương đương việc hành khách sẽ phải chịu thêm 420.000 đồng mỗi vé khứ hồi nội địa.

Sau giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Vietjet Air và Bamboo Airways vẫn duy trì mức phí quản trị hệ thống từ cuối năm 2019. Cụ thể, với các hành trình nội địa, Vietjet Air và Bamboo Airways có mức phí quản trị hệ thống là 210.000 đồng.

Theo Zing

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video