Hai mẫu xe VinFast có tên Lux A2.0 và Lux SA2.0

Lux là viết gọn của Luxury, mang hàm ý sang trọng, định vị phân khúc mà hai mẫu xe Việt hướng đến, 2.0 là dung tích động cơ.

Một ngày trước thềm triển lãm ôtô Paris 2018, VinFast công bố tên gọi cho hai mẫu xe đầu tiên của hãng, Lux A2.0 cho sedan và Lux SA2.0 cho SUV. Thương hiệu ôtô đầu tiên của Việt Nam cho biết, Lux là biểu thị của Luxury, để thể hiện ý sang trọng, cũng là cách định vị phân khúc. Trong khi 2.0 biểu thị cho dung tích động cơ mà hai mẫu xe trang bị.

[caption id="attachment_107737" align="aligncenter" width="500"] Bản concept sedan LUX A2.0 của VinFast.[/caption]

Sau Lux, VinFast cho biết sẽ ra mắt nhiều dòng xe khác với những tên gọi phù hợp với định vị ở từng phân khúc. Hãng này đang hợp tác cùng nhiều tên tuổi lớn như BMW, Bosch, Magna Steyr, Pininfarina... để hiện thực hóa khát vọng trở thành cái tên đầu ngành công nghiệp ôtô Việt, cũng như cạnh tranh trên quy mô toàn cầu. Hai mẫu xe thuộc dòng Lux, với VinFast, là những viên gạch đầu tiên.

Trước khi xuất hiện tên gọi chính thức, Lux A2.0 sedan và Lux SA2.0 SUV rò rỉ những hình ảnh thực tế trong lần vận chuyển tới trung tâm triển lãm Porte de Versailles, Paris hôm 30/9. Hai mẫu xe đều lắp động cơ 2 lít với hai mức công suất khác nhau. Hộp số tự động 8 cấp ZF.

Xe ra mắt tại triển lãm Paris, sự kiện được tường thuật trực tiếp trên PV vào lúc 15h45 ngày 2/10. Sau đó, hai mẫu xe của VinFast bắt đầu đi vào sản xuất vào tháng 3/2019. Bản thương mại của cả hai có thể xuất hiện trên thị trường Việt vào 2019.

[caption id="attachment_107736" align="aligncenter" width="500"] Bản concept SUV LUX SA2.0 của VinFast.[/caption]

Việc công bố tên gọi cho hai mẫu xe đầu tiên của VinFast được xem là bước chuẩn bị cuối cùng trước khi ra biển lớn. VinFast đang nhận được sự chú ý lớn từ truyền thông trong và ngoài nước. Một hãng xe mới ở đất nước đang phát triển nhưng những gì đang diễn, từ khâu thiết kế, xây dựng nhà máy đến lộ trình sản xuất xe thương mại đều trong thời gian rất ngắn.

Khi giấc mơ ôtô Made in VietNam bao năm qua vốn chưa thể thành hình, sự xuất hiện của VinFast là một điểm sáng đáng để chờ đợi.

Theo Phạm Trung VNE

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video