Hai công ty của ông Jonathan Hạnh Nguyễn đăng ký mua hơn 3 triệu cp SAS

Tổng số lượng đăng ký mua là 3.000.100 cp Sasco.

Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương (IPP Group) và Công ty TNHH Thời trang và Mỹ phẩm Âu Châu (ACFC) đã có thông báo đăng ký mua hơn 3 triệu cp CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (UPCoM: SAS).

Theo đó, IPP Group đăng ký mua 1.660.700 cp SAS trong thời gian 28/11-30/11 thông qua phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Trước đó, IPP Group sở hữu 31.629.500 cp, chiếm tỷ lệ 23,7%.

Còn ACFC đăng ký mua 1.339.400 cp cũng trong thời gian 28/11-30/11 thông qua phương thức khớp lệnh và thỏa thuận. Trước giao dịch, ACFC đang sở hữu 19.199.000 cp, tương đương tỷ lệ 14,38%.

IPP Group là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng hiệu quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, còn ACFC cùng với Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) là 2 công ty con của IPP Group, thuộc sở hữu của vợ chồng ông Jonathan Hạnh Nguyễn.

Trước đó, vào ngày 16/11, IPP Group thông báo đã mua 3.000.100 cổ phiếu SAS. Tuy nhiên đến 20/11, Công ty đã có văn bản đính chính là chỉ mới đăng ký mua thêm cổ phần và giao dịch mua SAS vẫn chưa được thực hiện.

Giá cổ phiếu SAS đã tăng mạnh sau thông tin đăng ký mua của IPP Group, hiện SAS được giao dịch đến 30.500 đồng/cp, tương đương mức tăng hơn 8% trong 1 tuần qua.

Theo Huy Lê - NDH

Tags:

Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số

Tại phiên thảo luận “Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số - Kinh nghiệm quốc tế và xu hướng phát triển”, nằm trong khuôn khổ Tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) tại Đà Nẵng: Cơ hội thu hút các giao dịch và đầu tư” vừa mới diễn ra tại Đà Nẵng, các chuyên gia quốc tế cho rằng, Việt Nam và TP Đà Nẵng cần một khung pháp lý rõ ràng, hạ tầng công nghệ minh bạch và hệ sinh thái tài chính cởi mở để phát triển thị trường tài sản số bền vững.

Thanh toán không tiền mặt bứt phá, dữ liệu định danh tạo nền tảng mới

Theo NHNN, trong 9 tháng đầu năm 2025, hoạt động chuyển đổi số của ngành Ngân hàng tiếp tục đạt nhiều kết quả ấn tượng, khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Hệ sinh thái thanh toán số ngày càng hoàn thiện, trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, còn việc kết nối dữ liệu định danh điện tử đang mở ra một nền tảng an toàn, thông suốt cho phát triển kinh tế – xã hội.

Video