Hà Nội thuộc top điểm đến có tour ẩm thực hấp dẫn nhất

Bánh đa cá rô, bánh cuốn chấm với nước mắm pha vừa đủ mặn ngọt chua cay hay uống cà phê, thưởng thức một cốc sữa chua nếp cẩm thơm ngon...là những gợi ý của báo nước ngoài cho du khách đến Hà Nội.

Top 20 điểm đến có tour ẩm thực thu hút nhất thế giới do báo Guardian lựa chọn có 7 đại diện từ châu Á là Hà Nội, Thượng Hải, Hong Kong, Bangkok, Mumbai, Tokyo và Vientiane.

ha noi thuoc top diem den co tour am thuc hap dan nhat hinh anh 1

Bún cá rô đồng là một trong những món ngon bạn nên thử khi đến Hà Nội. 

Theo Guardian, một khi đã yêu Việt Nam, bạn cũng phải lòng đồ ăn thức uống ở đây. Mark Lowerson (người Australia) đã dành 17 năm ở Việt Nam, cùng bạn mình là Văn Công Tú tìm hiểu các hàng quán vỉa hè ở Hà Nội để lập nên tour du lịch ẩm thực đường phố đặc biệt. Hai người bạn này sẽ giải thích cho thực khách về màu sắc, nguyên liệu riêng của đồ ăn Việt, cũng như chia sẻ về sự ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc, Pháp hay Mỹ trong ẩm thực. Điều đó được phản ánh tại các hàng quán vỉa hè hay chợ cá tươi, đến các món đồ lễ trong đền chùa.

Một số những món ăn mà tờ báo này gợi ý cho thực khách nước ngoài khi đến Việt Nam là bánh đa cá rô, bánh cuốn chấm với nước mắm pha vừa đủ mặn ngọt chua cay, uống cà phê, thưởng thức một cốc sữa chua nếp cẩm thơm ngon...

Dưới đây là danh sách 20 nơi có tour ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới:

Porto và Lisbon (Bồ Đào Nha); Berlin (Đức); Barcelona (Tây Ban Nha); Copenhagen (Đan Mạch); Hà Nội (Việt Nam); Thượng Hải (Trung Quốc); Hong Kong; Bangkok (Thái Lan); Tokyo (Nhật Bản); Mumbai (Ấn Độ); Vientiane (Lào); New York (Mỹ); Mexico City (Mexico); Havana (Cuba); Lima (Peru); Bogota (Colombia); Buenos Aires (Argentina).

Theo Dân Việt

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Sau hơn 5 năm gián đoạn, du khách Trung Quốc đã trở lại Đà Nẵng

Sự trở lại của du khách Trung Quốc không chỉ là sự kiện mang ý nghĩa xúc tiến du lịch, mà còn khẳng định vai trò của Đà Nẵng như một cửa ngõ giao lưu, hội nhập, kết nối khu vực miền Trung Việt Nam với các trung tâm kinh tế hàng đầu khu vực châu Á.

Video