Hà Nội quyết định cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 nội thành đi học từ 21/2

Tối 15/2, Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo thành phố đã phê duyệt phương án cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 các quận nội thành đi học trở lại từ ngày 21/2 sau gần 1 năm ở nhà, học trực tuyến.

UBND TP giao cho Sở GD&ĐT Hà Nội chủ trì, phối hợp Sở Y tế, các đơn vị liên quan tiếp tục hướng dẫn UBND các quận tổ chức triển khai thực hiện theo đúng hướng dẫn của T.Ư và TP, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh, cán bộ, giáo viên.

 Hà Nội quyết định cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 nội thành đi học từ 21/2  - Ảnh 1.

Trước đó, tại tờ trình của Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, hiện nay, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP diễn biến theo chiều hướng tích cực, đơn vị đề xuất cho học sinh lớp 1, 2, 3, 4, 5, 6 thuộc 12 quận đi học trở lại. Trẻ mầm non tiếp tục ở nhà. Phương án này được TP phê duyệt.

Như vậy, đến 21/2, tại Hà Nội, học sinh từ lớp 1 đến 12 của tất cả các quận, huyện, thị xã đã được đến trường học trực tiếp. Chỉ riêng trẻ mầm non, nghỉ học ở nhà từ cuối tháng 4/2021 đến nay chưa có kế hoạch tựu trường. Trước đó, địa phương cho học sinh lớp 7-12 đi học từ 8/2; học sinh lớp 1-6 các huyện, thị xã ngoại thành đi học từ 10/2.

Để đón học sinh đi học trở lại Hà Nội yêu cầu, các nhà trường chủ động kế hoạch giáo dục, tuy nhiên chỉ có những trường ở địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1, 2 dạy trực tiếp; dịch cấp độ 3, 4 dạy trực tuyến. Học sinh cư trú tại địa bàn có mức độ dịch 3, 4 không đến trường học mà ở nhà học trực tuyến. Giáo viên chưa tiêm đủ vắc xin phòng chống dịch cũng không được đến trường dạy trực tiếp. 

Mở cửa trường dạy học trực tiếp nhưng Hà Nội quy định, không tổ chức ăn bán trú, căng tin trong trường. Học sinh phải tự mang nước uống cá nhân. Trường dạy học 1 buổi/ ngày.

Trong quá trình dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19, nhà trường chủ động xử lý theo hướng dẫn và báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 cấp quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xem xét, dừng việc học trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, có kịch bản xử lý tình huống nếu xảy ra F0, F1 tại các lớp, trường học.

Cũng theo Sở GD&ĐT Hà Nội, sau thời gian thực hiện, căn cứ tình hình diễn biến của dịch tại các địa phương và đề nghị của UBND các quận, huyện, thị xã, đơn vị sẽ có báo cáo trình UBND TP lộ trình tiếp theo việc cho học sinh trở lại trường học bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Theo Hà Linh (Tiền phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video