Google bắt đầu xóa các tài khoản Google+ của người dùng

Sau hơn 8 năm ra đời nhằm cạnh tranh với Facebook và Twitter, mạng xã hội Google bắt đầu đóng cửa vì lộ dữ liệu của 52 triệu người dùng.

"Các nội dung được chia sẻ trên các tài khoản Google+ của người dùng sẽ được xóa bắt đầu từ ngày 2-4 như là một phần trong kế hoạch đóng cửa mạng xã hội này", Google đăng thông báo trên trang hỗ trợ khách hàng.

Việc Google+ bị khai tử xuất phát từ một lỗi bảo mật tồn tại trong suốt 3 năm và được Wall Street Journal thông báo từ tháng 3-2018. Công ty công nghệ Mỹ đã điều tra và đến tháng 10-2018 mới thừa nhận sự cố ảnh hưởng tới 500.000 thành viên và tuyên bố sẽ đóng cửa dịch vụ từ tháng 8-2019.

Tuy nhiên, sau đó Google chia sẻ trên blog rằng bản cập nhật tháng 11-2018 cho API Google+ khiến các nhà phát triển có thể xem được thông tin của người dùng cả khi họ chọn chế độ riêng tư. Lỗi này ảnh hưởng tới 52 triệu thành viên. Với vấn đề mới, Google phải đóng cửa dịch vụ mạng xã hội của mình từ tháng 4-2019, sớm hơn 4 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Google bắt đầu xóa các tài khoản Google+ của người dùng - Ảnh 1.

Google+ đông thành viên nhưng được ví như mảnh đất bị bỏ hoang về nội dung.

Ra đời năm 2010, Google+ là canh bạc lớn của Google vì việc xây dựng được một mạng xã hội với hàng trăm triệu thành viên có hồ sơ rõ ràng về tuổi và giới tính như Facebook mới có thể giúp họ thành công trong việc triển khai các hình thức quảng cáo cá nhân hóa. Một cựu nhân viên rời Google năm 2011 cho hay hãng "đánh cược vào Google+ nhiều hơn mọi người tưởng" và mạng xã hội này được coi là "sản phẩm ưu tiên số một" tại đây khi đó.

Google+ đạt tốc độ tăng trưởng kỷ lục về người dùng. Sau chưa đầy 2 năm, dịch vụ thu hút 190 triệu thành viên. Tuy nhiên, họ chỉ đăng ký tài khoản nhưng gần như không hoạt động trên đó. 90% thành viên có thời gian truy cập dưới 5 giây, dù mạng xã hội liên tục được trau chuốt ngày càng đẹp hơn với nhiều tính năng hay. Tạp chí Time đã dùng cụm từ "vẻ đẹp bi kịch" để mô tả Google+.

Theo Châu An (Sohoa)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video