Gojek công bố không tăng giá cước giao hàng tại TP.HCM

Thông thường giá cước của Gojek được tính toán bằng thuật toán, dựa trên cơ sở cân bằng cung-cầu trên thị trường tại từng thời điểm. Tuy nhiên trong giai đoạn này, Gojek Việt Nam không tăng giá cước vận chuyển trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Gojek công bố không tăng giá cước giao hàng tại TP.HCM

Những ngày gần đây, người dùng tại TP.HCM cho biết giá cước vận chuyển hàng hoá tăng cao, thời gian chờ đợi các đơn hàng lâu hơn. Nguyên nhân chính được cho là bởi thiếu shipper.

Trong bối cảnh đó, Gojek vừa phát đi thông báo cho biết hãng sẽ không tăng giá cước của các cuốc xe giao hàng tại TP.HCM trong thời điểm thành phố giãn cách.

Đại diện Gojek cũng cho biết nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến khi mua nhu yếu phẩm và vận chuyển hàng hoá từ người dân tăng cao trong giai đoạn giãn cách. Gojek ghi nhận thời gian hoàn tất một đơn hàng, đặc biệt là đơn hàng GoFood tại các siêu thị và cửa hàng tiện lợi lâu hơn ngày thường – có đơn hàng mất hơn 1 giờ đồng hồ để hoàn tất.

Hiện tại ở TP.HCM, Gojek đã tạm dừng dịch vụ vận chuyển GoRide (chở khách), dịch vụ đặt món GoFood và giao hàng GoSend vẫn duy trì hoạt động tại các cửa hàng và khu vực được phép hoạt động trong khung giờ từ 6h đến 17h.

Trong khi đó, tất cả dịch vụ của Gojek tại Hà Nội đã tạm dừng hoạt động.

Về các biện pháp hỗ trợ tài xế trong mùa dịch, Gojek cho biết sẽ cộng thêm cho tài xế 10.000 đồng với mỗi đơn GoFood và 5.000 đồng với mỗi đơn GoSend. Gojek cũng tạm ngưng áp dụng chính sách khoá tài khoản do huỷ hay bỏ trôi đơn hàng để tránh tài xế buộc phải di chuyển đến khu vực có nguy cơ cao.

Trước đó, Gojek công bố hỗ trợ 200.000 đồng/ngày cho tài xế chịu ảnh hưởng trực tiếp từ Covid-19 (F0 hoặc F1 được yêu cầu cách ly tập trung) và 150.000 đồng/ngày với tài xế thực hiện đơn hàng giao đồ ăn trực tuyến GoFood.

Theo Nhịp sống kinh tế

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video